Mách teen 2k4 cách học tiếng Anh siêu như một vị thần

Teen 2k4 vẫn đang “hoang mang” không biết ôn tập môn tiếng Anh thi đại học ra sao? Đừng lo! Bài viết này sẽ mang lại giải pháp cứu cánh cho bạn! Cùng Blog HOCMAI tìm hiểu cách học tiếng Anh siêu như một vị thần nhé.

Xây dựng thời gian biểu học tập

Lời khuyên cho các bạn là hãy xác định mục tiêu điểm số trước, để tạo động lực học tập và tùy theo quĩ thời gian của bản thân để có lịch học tập và nghỉ ngơi phù hợp. Thi tiếng Anh đòi hỏi một quá trình nỗ lực học tập nghiêm túc. Bạn nên tham khảo các mẫu thời gian biểu hợp lý cho học sinh lớp 12 và lập thời gian biểu cho riêng mình.

Ví dụ, các bạn đang học tiếng Anh khóa Ôn luyện trong chương trình PEN-C có số lượng bài giảng khá đồ sộ. Như vậy, các bạn 2k4 sẽ cần phân chia thời gian hợp lí để học hết trong tháng 12. Sau quá trình đó, đến tháng 1, các bạn sẽ bước vào quá trình làm đề với khóa Luyện đề để có nhiều thời gian ứng phó với kì thi đại học hơn.

cach-hoc-tieng-anh

Cách học tiếng Anh #1: Xây dựng thời gian biểu học tập

Nên học online

Cả học online và học truyền thống đều có những điểm cộng riêng. Tuy nhiên, lợi thế không thể chối cãi của học online là các bạn làm chủ thời gian học tập. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể nhấn “Tạm dừng” hay tua lại xem những chỗ chưa hiểu.

Ngoài ra, nếu bạn chọn kế hoạch luyện thi toàn diện PEN-C, bạn sẽ có rất nhiều file tài liệu bài giảng, kèm các bài tập tự luyện kèm đáp án chi tiết. Dựa vào việc phân tích các đáp án, teen 2k4 có thể học được kỹ năng suy luận vấn đề và dễ dàng làm được các bài tập tương tự sau này. Tham khảo ngay các khóa ôn thi đại học PEN-C trên App HOCMAI nhé!

cach-hoc-tieng-anh

Cách học tiếng Anh #2: Học online với App HOCMAI

Các bạn cũng nên xào đi xào lại các dạng bài tập để ghi nhớ sâu và nhớ lâu. Học online, bạn hãy mở những tab liên quan đến việc học tiếng Anh thôi, ví dụ như trang tra từ điển. Mở nhiều tab rất dễ khiến bạn mất tập trung.

Khi học những bài dài, hãy dành thời gian nghỉ giữa hiệp để bổ sung năng lượng, đi qua đi lại vận động để tránh buồn ngủ rũ mắt.

Ghi chép những gì đã học vào sổ

Ghi chép lý thuyết hay những kinh nghiệm học từ vựng tiếng Anh vào sổ sẽ giúp bạn nhớ tốt hơn. Một quyển sổ đẹp đẹp, ghi chép cẩn thận đủ tiêu chuẩn chứng nhận “vở sạch chữ đẹp” sẽ tạo cảm hứng học tập nhiều hơn.

Hãy dành riêng một phần sổ để học từ vựng, xếp thứ tự theo bảng chữ cái từ A đến Z (nhớ đánh số trang hay có các sticker để dễ tìm nhé). Khi gặp một từ mới, hãy ghi vào sổ theo thứ tự: cách viết của từ – từ loại danh – động – tính… từ – phát âm – nghĩa của từ – ghi chú thêm nếu có.

Sau mỗi bài học trong sách giáo khoa đều có từ vựng cần học, bạn có thể mở sách ra và thử luôn và ngay.

cach-hoc-tieng-anh

Cách học tiếng Anh #3: Ghi chép những gì đã học vào sổ

Học bằng flash card

Nên sử dụng flash card (một mảnh giấy nhỏ) để học từ vựng: Mặt trước ghi từ, mặt sau ghi nghĩa. Mỗi ngày học được 5 từ là chỉ sau vài tháng, vốn từ vựng của bạn đã tăng lên đáng kể.

Trên đây là bài viết Blog HOCMAI tổng hợp cách học tiếng Anh siêu như một vị thần. Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà, App HOCMAI tung Game “Ươm Mầm Tết Xanh” 2022!

Cùng chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” ngày Tết. Dịp nghỉ lễ Tết Nhâm Dần 2022 này, App HOCMAI mang đến cho bạn:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Game chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: https://hocmai.link/uommamtetxanh 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!