Có teen 2k1 nào đã “lọt hố”  6 sai lầm này chưa?

Phương pháp học tốt, học nhanh môn Tiếng Anh thì hẳn teen nào cũng nghe nhiều, biết nhiều nhưng ít bạn nào để ý đến 6 sai lầm thường xuyên mắc phải như cơm bữa này.

Xem thêm: 

1. Tâm lý “chào thua”

Teen nhà mình thường có chung suy nghĩ “không làm được” trước khi học. Theo cô Hương Fiona (Giảng viên Tiếng Anh tại HOCMAI): “Các bạn đang tự đưa ra định kiến bản thân không có khiếu học, không thể học được và tự cho rằng Tiếng Anh là môn vô cùng khó khăn. Khi có tâm lý vậy chúng ta đã thua ngay các đối thủ các từ bước đầu tiên”.

Teen-99-Đừng-bị-lừa-bở-5-cái-bẫy-Tiếng-anh-đơn-giản-thế-nàyNếu có niềm tin và niềm đam mê thì dù môn học khó hay dễ thì chúng ta đều làm được. Quan trọng là teen có bao nhiêu phần trăm niềm tin với bản thân, nên hãy tự tin lên nhé!

2. “Cứ từ từ, vẫn còn nhiều thời gian”

Dám chắc 99.99% bạn nào cũng có suy nghĩ như vậy. Không nhiều thì ít, là học sinh thì ai cũng đã từng ở trong tình trạng “nước đến cổ mới bơi” và  “bơi” qua rồi thì chẳng còn sợ gì nữa. Chính điều này khiến chúng ta bị “nhờn” và “lầy”, coi thường quá trình tích lũy kiến thức nên đến gần thi mới vội vàng nhồi nhét.

Hãy nhớ, “stress” xuất hiện nếu bạn để đến cuối mới làm. Vì vậy teen cần học ngay, học luôn để đủ thời gian học, ôn luyện và sẵn sàng tinh thần chiến đấu.

Việc than vãn là không thể tránh khỏi vì đôi khi nó giúp một số bạn cảm thấy được giải tỏa căng thẳng nhưng thực tế thì ngược lại, hay than vãn khiến teen luôn ở thế bị động và lười tìm ra cách giải quyết cho vấn đề của bản thân. Nếu thiếu kiến thức thì hãy học ngay bây giờ, không nhớ bài học thì hãy ôn đi ôn lại, chớ nên ngồi đó than vãn vì chẳng có ai giúp được bạn đâu.

4. Học tùy hứng

Thích học lúc nào thì học, thích chơi lúc nào thì chơi. Chớ nên giữ suy nghĩ như vậy nữa teen nhé. Vì khi đến “đít” rồi  có nhồi nhét liên tục kiến thức thì kết quả đạt được cũng không thể nào bằng những bạn học và ôn luyên hằng ngày. Việc “nhắc đi nhắc lại” kiến thức giúp não bộ ghi nhớ lâu hơn có ích như thế nào, không cần nói teen đều biết phải không?

5. Cẩu thả

Không ghi chép bài cẩn thận thì khi ôn luyện teen sẽ rơi vào trạng thái “tai nọ sang tai kia”. Tình trạng này rất nguy hiểm vì teen sẽ hiểu sai kiến thức được thầy, cô truyền đạt, tệ nhất là chúng ta áp dụng chính những kiến thức đó khi đi thi.

Hãy ghi chép hệ thống kiến thức một cách khoa học thành “bí kíp” ôn luyện để cất giữ riêng cho bản thân mình nhé.

chibi_yola_v2

6. Lười

Có rất nhiều teen chúng mình rơi vào trạng thái này. Lười rồi thì không muốn làm hay học bất kỳ môn học nào nữa. Có rất nhiều hậu quả của việc lười, đặc biệt là “hổng” kiến thức. Vì lười sẽ khiến teen bị gián đoạn quá trình học tập.

Để tránh mắc phải những sai lầm thường gặp này Khóa Tiếng Anh của Cô Hương Fiona sẽ giúp teen 2k1 học tập khoa học, tự tin hơn và chẳng khó khăn đạt được điểm cao. Bạn nào muốn về đội của cô thì nhanh vào đây đăng ký!

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019 

845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!