Teen 2k2 cần “thức tỉnh” ngay và làm điều này trước khi quá muộn!

Teen 2k2 nào còn nghĩ hướng nghiệp là chuyện tương lai xa thì thức tỉnh lại đi, thời gian cho chúng mình không còn nhiều đâu!

XEM THÊM:

Đợi đến lớp 12 mới hướng nghiệp là quá muộn!

Rất nhiều teen chờ đến lớp 12, chuẩn bị thi THPT quốc gia mới bắt đầu suy nghĩ đến việc chọn trường, chọn ngành nghề phù hợp, thậm chí chọn bừa theo cảm tính, theo ý kiến của người khác. Lên lớp 12, chúng ta không những phải học mới chương trình lớp 12 khá nặng và khó so với bậc học trước, mà còn phải ôn và luyện thi kiến thức 10,11,12 chuẩn bị thi THPT quốc gia. Sẽ chẳng còn thời gian nghĩ đến chọn  nghề nữa!

Teen 2k2 biết không, nghề nghiệp là chuyện quan trọng, gắn bó lâu dài và định hình chúng ta sẽ là ai. Càng xác định nghề nghiệp càng sớm, teen 2k2 càng có thời gian hiểu rõ cơ hội và khó khăn, thách thức của nghề, từ đó chủ động trau dồi kiến thức, kĩ năng từ sớm.

Thêm nữa, biết được ngành, nghề nào đang và sẽ HOT trong tương lai, teen 2k2 sẽ dễ dàng kiếm được việc tốt lương cao, không lo thất nghiệp  sau khi ra trường. Khi đã có mục tiêu, teen 2k2 mới kịp lên kế hoạch học tập và ôn luyện đúng khối thi, đạt điểm cao trong kì thi THPT quốc gia, trúng tuyển vào trường đào tạo đúng ngành mình chọn.

huong-nghiep
Nguồn: ViecOi.vn

Làm sao để biết nghề nào phù hợp với bản thân?

Để tìm ra nghề phù hợp, các teen 2k2 phải tự trả lời được những câu hỏi này:

Điểm mạnh, đam mê của bạn là gì?

Chọn một công việc yêu thích, đúng sở trường, chúng mình mới có thể làm tốt, kiếm được thu nhập cao, có động lực cố gắng và phát triển bản thân. Để hiểu rõ bản thân, teen 2k2 có thể dựa trên kết quả học, xem sở trường, sở thích là các môn tự nhiên hay xã hội,…Teen 2k2 cũng nên hỏi ý kiến bạn bè, thầy cô, hoặc tự đánh giá thông qua các bài kiểm tra trí thông minh IQ, EQ, bài kiểm tra tính cách MBTI, Holland Codes…

Ngành nghề nào sẽ HOT trong tương lai?

Chọn công việc phù hợp với xu thế phát triển kinh tế – xã hội, thị trường có nhu cầu lớn, teen sẽ không lo bị thất nghiệp, dễ kiếm việc tốt lương cao. Teen 2k2 nên thường xuyên đọc báo, cập nhật tin tức, hỏi ý kiến từ những người có kinh nghiệm. Gợi ý cho teen 2k2 các ngành nghề sẽ HOT trong vòng 5 năm tới tại Việt Nam: công nghệ thông tin, cơ khí, xây dựng, dịch vụ, y tế, du lịch, điện tử, điện – điện công nghiệp – điện lạnh…Đây là thời điểm Việt Nam tham gia sâu rộng tiến trình hội nhập quốc tế, quan hệ kinh tế với nhiều nước trong khu vực. Các ngành nghề cần nhiều nhân lực để đáp ứng xu hướng phát triển đó.

Ước mơ không chờ đợi – Teen 2k2 hãy hành động ngay!

Teen 2k2 đã định hình được nghề nghiệp mơ ước, khối thi, các trường muốn theo học sau kì thi THPT quốc gia 2020 chưa? Còn 3 năm để chuẩn bị cho ước mơ, tưởng dài nhưng sẽ trôi qua rất nhanh nếu teen 2k2 không biết tận dụng ngay từ năm lớp 10. Muốn có một khởi đầu vững chắc, một kế hoạch học tập rõ ràng, teen 2k2 hãy tham khảo HỌC TỐT 10 để có thể bứt phá điểm số cho kì học sắp tới.

HOC-TOT-10

XEM THÊM:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!