Teen 2k: “Giật mình” với những con số thống kê về học trực tuyến tại Việt Nam

Học trực tuyến không còn là một xu hướng nữa rồi! Teen 2k sẽ cực kì “choáng váng” hơn với những con số thống kê dưới đây đấy!

Việt Nam đứng thứ 4 toàn cầu về tỷ lệ học trực tuyến

Theo điều tra của Tổ chức nghiên cứu thị trường Ambient Insight năm 2014, Việt Nam đứng thứ 4 trên thế giới về tỷ lệ tăng trưởng tự học trực tuyến E-learning giai đoạn 2013-2018 với tỷ lệ trên 40%, chỉ sau các nước: Myanmar, Thái Lan và Malaysia. Quy mô thị trường học online ở Việt Nam ước tính không dưới 2 tỷ đô la cùng với sự gia tăng nhanh chóng của các công ty cung cấp dịch vụ học trực tuyến.

Điều kiện nào để học online “lên ngôi” như vậy?

Lý do đầu tiên khiến học online ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam hiện nay chính là người Việt đặc biệt chú trọng vấn đề giáo dục và đào tạo, sẵn sàng đầu tư cho giáo dục. Theo ước tính 47% chi tiêu của người Việt là dành cho giáo dục. Điều kiện thứ hai là sự bùng nổ của Internet, các thiết bị công nghệ thông tin. Số lượng người Việt Nam sử dụng Internet vào khoảng 50 triệu người chiếm 53% dân số. Mỗi người trung bình dành 2 giờ mỗi ngày để truy cập Internet. Hai điều kiện này chính là cơ hội vàng để Việt Nam phát triển hình thức học online.

Ngoài những điều kiện khách quan trên, lý do hình thức học online tăng trưởng nhanh chóng như thế chính nhờ vào vô vàn lợi ích tuyệt vời nó mang lại cho người học. Với hình thức học này, học sinh không những dễ dàng chủ động trong việc sắp xếp thời gian học tập, tiết kiệm được nhiều chi phí và công sức, mà còn có cơ hội học tập và kết nối với nhiều thầy cô uy tín, có chuyện môn giỏi từ khắp mọi nơi. Đó là những ưu điểm mà những cách học truyền thống không có.

học online
Nguồn: enyotalearning.com

Số người học online tại Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng

Những khoá học trực tuyến ở Việt Nam hiện nay có nội dung rất phong phú, đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng học sinh. Bạn muốn ôn thi đại học, rèn luyện chương trình giáo dục cấp 1, cấp 2, cấp 3 đến việc học Ngoại ngữ hay các kĩ năng mềm đều có thể tìm được những khóa học online phù hợp.

Với những ưu điểm của mình, học online đang được nhiều teen 2k lựa chọn để học tập cũng như ôn thi đại học thay thế cho hình thức học thêm truyền thống. Thậm chí đã có những đơn vị tổ chức khóa học online uy tín như HOCMAI hoạt động trong suốt 10 năm. Tính đến nay, HOCMAI đã có trên 120.000 học sinh đỗ đại học, số lượng Thủ khoa, Á khoa lên trên 550 học sinh. Dự kiến trong tháng 10 này, HOCMAI sẽ đón chào thành viên học tập thứ 3 triệu.

Có thể thấy, với những con số trên, việc học và ôn thi online đã không còn là một xu hướng mới mà đã dần trở thành một hình thức học phổ biến, dần thay thế cho những lớp học truyền thống trên giảng đường.

Hiện nay, HOCMAI đangc cung cấp Giải pháp PEN 2018 – Giải pháp tổng thể giúp teen 2k ôn luyện cho kì thi THPT quốc gia 2018. Với PEN 2018, teen 2k được cung cấp đầy đủ và trọn vẹn tất cả các kiến thức và kĩ năng cần thiết để đạt điểm số cao nhất trong kì thi THPT quốc gia mà không cần đi học thêm ở bất cứ nơi nào khác.

giai-phap-pen

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!