Facebook: Một mảnh ghép của cuộc sống học đường

Các bạn teen hiện nay không chỉ lên Facebook để chơi, mà còn để học. Nhưng không phải bố mẹ nào cũng hiểu điều đó.

Các bạn học sinh thời nay đều là những công dân của thế giới ảo – những công dân thế hệ Z. Các bạn sinh ra và lớn lên cùng Facebook, smartphone, Internet, Youtube… Vì vậy, sử dụng các công cụ này gần như đã trở thành một thói quen trong đời sống hàng ngày.
Tuy nhiên, thế hệ Z lên mạng không đơn thuần là để giải trí mà còn để học hành.
Các bạn lên Facebook để cập nhật thông tin liên quan đến các chính sách giáo dục, thi cử, các kiến thức bổ ích, phương pháp học tập… Đặc biệt khi các sách vở của chúng ta còn chưa được cập nhật kịp thời thì teen Gen Z lại càng cần công cụ lan truyền thông tin mạnh mẽ như Facebook. Hầu như là mỗi lớp đều có một nhóm riêng để cập nhật tình hình chung của lớp.
Chưa kể là các đề thi hiện nay đều có tính ứng dụng cao hơn, đòi hỏi học sinh biết nhiều kiến thức xã hội hơn. Facebook sẽ là nguồn cung cấp tư liệu cho các bạn làm tốt những dạng đề thi như vậy.
Dù thế nào, Facebook trở thành một phần của cuộc sống học đường của thế hệ Z.

Tuy nhiên Facebook cũng có những mặt trái khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Mà việc cấm cản teen Gen Z sử dụng Facebook lại là một điều không nên vì như vậy chẳng khác gì ngăn cách các bạn hội nhập và bắt kịp thế giới.
Câu hỏi khó ở đây là: Làm thế nào để teen sử dụng Facebook nói riêng, và mạng Internet nói chung hợp lí?
Để làm được việc này cần có sự định hướng của phụ huynh và sự phối hợp của các bạn học sinh.
Các bố mẹ hãy hướng cho các bạn teen tham gia vào những hội nhóm, fanpage học tập như Hocmai.vn THCS để cập nhật các thông tin giáo dục, thi cử nóng hổi. Việc phụ huynh để các teen thế hệ Z tự mình tìm hiểu thông tin giúp các bạn có trách nhiệm hơn đối với việc học của chính mình.
Các bạn teen cũng cần cân bằng giữa việc vui chơi và giải trí trên Facebook để xứng đáng với niềm tin của phụ huynh.
Các bạn học sinh và các phụ huynh nghĩ sao về vấn đề này, hãy comment chia sẻ quan điểm của mình nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!