Đọc được 5 dấu hiệu của người thông minh dưới đây, teen 2k sẽ “ngã ngửa” cho mà coi!

Teen 2k được điểm cao nhất lớp chưa chắc đã thông minh nhất đâu nhé. Dấu hiệu của người thông minh phải là những điều dưới đây cơ!

1. Có niềm đam mê với sách từ nhỏ

Khi còn nhỏ, bạn đã biết đọc sớm và niềm đam mê với sách được khơi dậy từ lúc bạn chỉ là những đứa trẻ. Đó chính là một trong những dấu hiệu thông minh. Một nghiên cứu của trang web New York Parenting đã cho kết quả: những đứa trẻ kiệt xuất, có chỉ số IQ cao thường biết đọc trước khi đi học và coi sách là niềm vui của chúng.

Nếu teen 2k luôn mải mê thả hồn vào những trang sách từ khi nhỏ xíu đến giờ thì chắc hẳn bạn thông minh lắm đấy!

2. Óc hài hước tuyệt vời

Nếu teen 2k được mọi người nhận xét là người có óc hài hước và những câu nói và hành động của bạn luôn làm cho những người xung quanh phải bật cười thì rất có thể bạn thuộc top những người có chỉ số IQ cao đấy.

Những thiên tài như Albert Einstein, Stephen Hawking đều là những người có khiếu hài hước sắc bén. Các diễn viên hài cũng thường có điểm số cao hơn đáng kể trong các bài kiểm tra IQ so với mức trung bình.

Còn theo kết quả điều tra của 3 giáo sư đại học Mỹ Gil Greengross, Geoffrey Miller, Rod A. Martin đã chỉ ra rằng: những sinh viên vui tính, có khiếu hài hước thường có xu hướng sở hữu khả năng nhận thức tốt và thông minh trong học tập hơn những sinh viên bình thường.

5-dau-hieu-thong-minh
Nguồn: sohanews.sohacdn.com

3. Tò mò, thích khám phá cái mới

Teen 2k có phải là người luôn yêu thích với việc khám phá, thử nghiệm những điều mới mẻ? Bạn có phải là người luôn tò mò với những gì diễn ra xung quanh và luôn tìm mọi cách để giải đáp những thắc mắc của mình? Trong học tập, bạn cũng hay sáng tạo ra những cách học thông minh hay phương pháp làm bài mới? Nếu có tất cả những yếu tố đó thì trí thông minh của bạn không phải “dạng vừa” đâu!

Có thể teen 2k không biết: tính tò mò luôn nằm trong những tính cách đặc trưng của các thiên tài đấy! Minh chứng là nhà vật lý học nổi tiếng Albert Einstein, ông từng nói rằng: “Tôi không có tài năng đặc biệt, tôi chỉ nhiệt tình tò mò”.

4. Hay lo lắng

Một trong những dấu hiệu thông minh là bạn thường hay suy nghĩ và dễ rơi vào tâm trạng lo lắng, bồn chồn. Teen 2k chắc chắn sẽ thấy thật bất ngờ phải không?

Trang tin Slate sau khi cho 126 sinh viên làm một bài khảo sát về mức độ lo lắng của họ khi đối đầu với một số loại tình huống cụ thể đã khám phá ra rằng: càng lo lắng và suy nghĩ nhiều thì càng có trí thông minh khác người.

Có vẻ như thường xuyên lo lắng suy nghĩ không phải lúc nào cũng là một dấu hiệu xấu nhỉ?

5.  Thường xuyên “cú đêm”

Teen 2k “cú đêm” thường có khả năng làm việc hiệu quả vào ban đêm. Mọi người thường hoạt động vào ban ngày và đêm là thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. Chính vì thế, khả năng sáng tạo, làm việc vào buổi đêm không phải ai cũng có.

Theo tạp chí Study Magazine làm thống kê về thời gian đi ngủ của thanh niên Mỹ ở độ tuổi 20 đã cho kết quả: những người có chỉ số IQ dưới 75 đi ngủ vào 23h30 trong khi đó những người có chỉ số IQ trên 125 lại đi ngủ sau 0h30. Tuy thói quen “cú đêm” không tốt cho sức khoẻ nhưng đó cũng là một minh chứng cho trí thông minh của teen 2k đấy!

Nếu teen 2k có những dấu hiệu trên đây thì xin chúc mừng: bạn là một người thông minh đấy! Tuy nhiên, đừng ỷ mình thông minh mà lười biếng học tập. Hãy cố gắng “tận dụng” trí thông minh vốn có của mình để giành kết quả học tập xuất sắc hơn nữa nhé!

pen2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!