Các bậc cha mẹ trên thế giới đang cho con học kiểu gì?

Những hình thức học “cũ kĩ” hiện tại không còn hấp dẫn với teen? Cha mẹ hãy khám phá ngay 3 kiểu học “mới lạ”, hiệu quả đang được đông đảo các bạn trẻ trên thế giới ưa chuộng dưới đây!

Học với công nghệ thực tế ảo

Thực tế ảo được hiểu một các đơn giản chính là công nghệ giúp mọi người cảm thấy như mình được đắm chìm trong một thế giới thật sự mặc dù những sự vật, hiện tượng mà các con nhìn thấy thực ra chỉ là “ảo”. Chúng là những hình ảnh mô phỏng thực tế sống động, chân thực được xây dựng trên các phần mềm máy tính chuyên dụng.

Công nghệ này đang được ứng dụng rộng rãi trong các giờ học của teen thế giới. Thực tế ảo được hỗ trợ đắc lực cho các bài giảng Lịch Sử, Địa lí, Hoá học, Vật lí… trở nên thuyết phục và sống động hơn hẳn nhờ những ví dụ không thể “thật” hơn. Đặc biệt công nghệ này được sử dụng nhiều trong các tiết học Ngoại ngữ. Thực tế ảo giúp các con có cơ hội hoà mình vào nền văn hoá của người bản xứ ngay trong lớp học. Nhờ đó, học một ngôn ngữ mới với các con sẽ cực kỳ dễ dàng và tràn đầy hứng thú.

Lớp học ảo

Lớp học ảo là một lớp học mà ở đó có thầy cô giảng bài và trả lời những thắc mắc trực tiếp của các bạn học sinh nhưng không phải trong một không gian lớp học thông thường mà là trên mạng Internet. Giờ học cũng được sắp xếp trong một khoảng thời gian cố định mỗi ngày. Mọi bài giảng đều được lưu lại và các con có thể xem lại bất kì lúc nào. Để dễ hiểu, cha mẹ có thể tưởng tượng lớp học ảo giống như hình thức phát sóng trực tiếp trên các mạng xã hội hiện nay.

Các bạn teen thế giới đang ngày càng ưa chuộng hình thức học này bởi nó giúp tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại đáng kể. Đồng thời, các con sẽ không cần phải chen chúc trong một lớp học đông đúc, ngột ngạt mà vẫn đạt hiệu quả học tập với vốn kiến thức cần thiết.

>> Xem thêm: Vòng quay vi diệu- Chơi game hay, nhận quà liền tay

Học online

Học online là hình thức học được đông đảo các bạn teen thế giới lựa chọn trong những năm gần đây. Khi đăng kí một lớp học online, các con sẽ được cung cấp các tài liệu, video thu sẵn về nội dung học tập cùng lộ trình học theo từng ngày, từng tuần. Chi phí nhỏ cùng với sự thoải mái về thời gian là những điểm cộng “to đùng” của hình thức học này.

Một điểm chung của những hình thức học mới lạ này chính là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giáo dục nhằm mang lại sự thuận tiện và thoải mái hơn cho người dạy và người học. Ở Việt Nam hiện nay, học bằng công nghệ thực tế ảo và lớp học ảo ít được áp dụng, mà đa phần các bạn trẻ lựa chọn lớp học online bởi nó phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất hơn và hiệu quả mang lại thì đảm bảo.

Nếu muốn con được trải nghiệm ngay những ưu điểm vượt trội của hình thức học online thì cha mẹ  có thể đăng kí học thử miễn phí khoá HỌC TỐT – khoá học sẽ giúp cung cấp cho các con những “hành trang” hữu ích nhất để đạt được kết quả học tập tốt năm 2018. Cha mẹ sẽ thấy học online thú vị và hữu ích với các con hơn nhiều đấy!

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ CHO CON

 Bạn còn chưa biết đến chương trình HỌC TỐT của HOCMAI?

Chương trình HỌC TỐT là gói khóa học được HOCMAI xây dựng dành cho các học sinh từ lớp 4 đến lớp 9 với các môn học: Toán, Ngữ Văn, Anh, Vật Lí, Hóa Học.

(Xem thêm chi tiết về Chương trình Học tốt 2017-2018: tại đây)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!