Chắc chắn là nhiều teen 2k còn chưa biết cách tận dụng Facebook như thế này đâu!

Gắn bó với mạng xã hội hàng ngày nhưng liệu teen 2k đã biết cách sử dụng chúng một cách thông minh, hiệu quả? Nếu chưa biết thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé:

1. Mạng xã hội có thật sự chỉ là ảo?

Sự ra đời và phát triển của những mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram… đã tạo ra những thay đổi lớn trong cuộc sống của chúng ta. Hầu hết những nhu cầu cơ bản của teen 2k như: cập nhật tin tức, trò chuyện, kết nối với người thân, bạn bè, mua sắm hay thể hiện quan điểm, cảm xúc cá nhân… đều có thể được thoả mãn chỉ thông qua một phương tiện duy nhất là: mạng xã hội. Hơn bao giờ hết, mạng xã hội đang xâm nhập vào từng “ngóc ngách” của đời sống chúng ta.

Chính vì vậy, sử dụng mạng xã hội thông minh là điều cần được chú trọng. Dù chỉ là một lời chia sẻ qua Internet thì sức ảnh hưởng vẫn hoàn toàn có thật. Những trang cá nhân trên mạng xã hội là hình ảnh phản chiếu cá tính, nhân cách, hình ảnh thật của chủ nhân tài khoản. Mạng xã hội đã, đang và sẽ không bao giờ chỉ là thế giới “ảo”.

2. Hãy sử dụng mạng xã hội một cách thông minh

Chính vì mạng xã hội có sức tác động rất lớn đến thế giới thực nên teen 2k càng phải thận trọng khi sử dụng. Muốn mạng xã hội đem lại những giá trị tích cực thì teen 2k cần phải tuân thủ những nguyên tắc ứng xử phù hợp. Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng ý thức được điều này. Vẫn có một bộ phận teen 2k có những hành vi “xấu xí” như: nói tục, chửi bậy tuỳ ý bôi nhọ, lăng mạ người khác, đăng những nội dung xấu, phản cảm, không xác thực…

Dù mạng xã hội trao cho bạn quyền tự do thể hiện quan điểm cá nhân, tự do ngôn luận nhưng không có nghĩa là bạn có thể làm bất kì điều gì mình muốn. Những việc làm trên không chỉ gây khó chịu đến người khác mà còn làm mất thời gian và khiến hình ảnh của bạn xấu đi trong mắt mọi người. Bởi vậy, hãy cân nhắc sử dụng mạng xã hội thông minh nhé teen 2k!

dung-mxh-thong-minh
Nguồn: notindir.net

3. Thế nào là sử dụng một cách thông minh?

Sử dụng mạng xã hội thông minh là khi teen 2k biết cách áp dụng những quy tắc ứng xử văn minh ngoài đời thực vào trong những chia sẻ, thảo luận của mình trên mạng xã hội: sử dụng cách xưng hô đúng mực, không có những hành vi nói xấu, bạ bệ người khác, nội dung đăng lên cần chính xác, lành mạnh.

Ngoài ra, dùng mạng xã hội thông minh còn là việc teen 2k biết “tận dụng” tối đa những nguồn “tài nguyên” có trên đó. Ví dụ, bạn có thể biến mạng xã hội thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc học. Học tập thời Facebook không chỉ là học những kiến thức trong sách giáo khoa, sách tham khảo thông thường mà bạn còn có thể có sưu tầm những tài liệu được các thầy cô hoặc các tổ chức giáo dục chia sẻ miễn phí, tham gia thảo luận trên các group học tập, theo dõi những video phát trực tiếp trên Facebook… Với hình thức học trên Facebook, teen 2k sẽ có được nguồn kiến thức phong phú, cập nhật lại không tốn quá nhiều thời gian và chi phí.

Muốn có được tất cả những tiện ích học tập đó từ mạng xã hội, teen 2k có thể gia nhập cộng đồng học trực tuyến của HOCMAI. Tất cả những gì bạn cần cho kì thi THPT quốc gia 2018 đều sẽ được HOCMAI cung cấp một cách nhanh chóng và chính xác nhất ngay tại đây đấy nhé!

pen2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!