Bí quyết độc giúp teen học tốt môn Sinh học 11

Rất nhiều teen cảm thấy lo lắng trước khối kiến thức khổng lồ của môn sinh học lớp 11, không biết làm thế nào để học tốt và đạt điểm cao trong các kì thi. Nội dung bài viết sẽ chia sẻ với teen những bí quyết học tốt môn Sinh học 11 để dành điểm thật cao!

Đặt mục tiêu học cụ thể

Vào đầu năm học mới, học kì mới của năm học…, bạn nên lập kế hoạch và mục tiêu cụ thể xem muốn môn Sinh học 11 được mấy phẩy tổng kết trong năm học đó. Khi đã có mục tiêu điểm số rồi, kế hoạch của bạn cần thể hiện được mình sẽ làm gì trên lớp, học gì ở nhà, tự kiểm tra và bổ sung kiến thức như thế nào… Có kế hoạch cụ thể và rõ ràng, bạn sẽ luôn đi đúng hướng và biết mình cần làm gì sẽ đúng đắn nhất.

Luôn say mê tìm tòi học hỏi

Hãy luôn tìm hiểu kiến thức về cách thức sống, cơ chế hoạt động trong cơ thể của các loài động, thực vật tự nhiên trong đời sống hàng ngày. Khi các teen có niềm say mê đối các hiện tượng sống xung quanh mình thì tự bản thân sẽ khám phá ra được nhiều kién thức bổ ích, đồng thời học dễ hiểu, dễ vào hơn.

Nếu chỉ nhìn vào mớ lý thuyết dày đặc, chi chít chữ trong sách giáo khoa mà không sử dụng khả năng quan sát hay liên hệ với thực tiễn đời sống, các bạn sẽ rất khó mà nhớ được. Chỉ khi tự mình khám phá, vận dụng thực tiễn, các bạn mới hiểu hơn và ghi nhớ dễ dàng hơn các kiến thức Sinh học.

Khi có niềm say mê với môn sinh học, teen sẽ có nhiều cách học khác nhau để học và ghi nhớ kiến thức hiệu quả. Nguồn hình: blog.hocmai.vn

Xem các chương trình khoa học

Hiện nay trên tivi, trên mạng có chiếu rất nhiều các chương trình khoa học về thế giới động vật, thực vật. VTV 2 là kênh có rất nhiều chương trình khoa học khám phá hay, thú vị dành cho teen mình. Bạn có thể tìm hiểu và xem các chương trình khoa học này khi rảnh rỗi để bổ sung thêm phần kiến thức sinh học của mình. Từ đó các bài học khô khan trong sách giáo khoa Sinh học 11 sẽ trở nên sống động hơn và tự bạn sẽ có mong muốn học và tìm hiểu sâu hơn về nó.

Tập trung nghe thầy cô giảng bài ở lớp

Đây là bí quyết cực kì đơn giản và dễ thực hiện cho teen để học tập tốt nhất môn Sinh học 11. Khi đi học, nếu teen tập trung nghe thầy cô giảng bài trên lớp thì đã có thể nắm vững được đến 80% nội dung chính của bài học và làm các dạng câu hỏi, các dạng bài tập một cách suôn sẻ. Từ đó, về nhà bạn học tập, luyện tập và đọc sách thêm sẽ nắm được kiến thức vững vàng của bài học. Bước vào các kỳ thi như 15 phút, 1 tiết, cuối kỳ, bạn sẽ cực tự tin mà không phải lo lắng gì cả.

Ngược lại, nếu đi học trên lớp khi thầy cô giảng bài bạn chểnh mảng, không tập trung, không phát biểu, không chú tâm vào bài học thì sẽ bị hổng kiến thức. Sau bài học đó khi có các kiến thức liên quan bạn không nhớ, không hiểu dẫn đến làm các bài kiểm tra bị điểm thấp và hình thành lên tâm lí chán Sinh học 11.

Vì vậy, teen nhớ chú ý tập trung nghe thầy cô giáo giảng bài trên lớp, hăng say thảo luận, phát biểu không chỉ với môn Sinh học 11 mà còn với tất cả các môn học khác nữa. Đây là mắt xích rất quan trọng để bạn học tốt và đạt kết quả cao nhất trong các kì thi.

Bên trên là những bí quyết học tốt Sinh học 11 mà teen nhất định phải luôn ghi nhớ, hãy áp dụng ngay để môn khoa học này sẽ trở nên thật thú vị thay vì cảm thấy khó khăn và chán nản teen nhé!

 Khóa học cơ bản lớp 11 – Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!