Phan Đăng Nhật Minh và bí kíp học tập cộp mác “Cậu bé Google”

Trước khi trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2017, Phan Đăng Nhật Minh đã được gọi là “Cậu bé Google” vì giỏi Toán, có khả năng tính nhẩm siêu đẳng. Để đạt được thành tích đó, Nhật Minh đã học như thế nào?

“Cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh

Không giống như mọi người vẫn tưởng là giỏi thế chắc phải dành rất nhiều thời gian cho học tập, Nhật Minh chia sẻ là so với bạn bè thì mình không phải một người chăm chỉ. Nhật Minh lựa chọn phương pháp học chủ động: cậu bạn muốn vừa học vừa chơi, chỉ học trong những lúc thoải mái nhất vì học như thế thì mới có thể tiếp thu kiến thức tốt được.  

Cô Trần Thị Thanh Minh – giáo viên chủ nhiệm của Nhật Minh tiết lộ thêm: “Nhật Minh học giỏi đều các môn tự nhiên đến xã hội, đặc biệt xuất sắc nhất là 2 môn Toán và Hóa. Năm vừa rồi, em có điểm tổng kết trên 9 phẩy thuộc điện cao nhất trường.”  

Chàng quán quân Olympia chia sẻ bí quyết học của mình: “Mình không đi học thêm mà chỉ tự học, muốn tự bản thân tìm tòi. Khi đến lớp thì mình tập trung chú ý nghe giảng bài thật kỹ, và cố gắng làm các bài tập ngay tại lớp. Rồi thời gian rảnh sẽ tìm thêm những tài liệu, sách về những kiến thức nâng cao hơn xoay quanh các nội dung đã học để hiểu sâu hơn, tường tận hơn”.

Phương pháp học này của Nhật Minh cũng cái lý riêng vì việc đi học thêm là một hoạt động tiêu tốn rất nhiều thời gian của các bạn học sinh. Không chỉ mất thời gian đi đi về, các bạn học sinh phải học hành trong những lúc lỡ cỡ giữa buổi khiến cho việc tiếp thu kiến thức không đạt hiệu quả cao. Hơn nữa việc học thêm chồng lên học chính và tự học khiến cho nhiều bạn không có thời gian xem lại kiến thức đã học. 

Nhật Minh đã lựa chọn một phương án khác nên kết quả đạt được có vẻ khiến cho rất nhiều người phải kinh ngạc: “Sau giờ học trên lớp, mỗi ngày mình chỉ dành một tiếng đồng hồ cho việc học thôi. Còn lại thì dành thời gian cho giải trí, nghe nhạc, đọc sách, lên mạng tìm hiểu thêm những kiến thức xã hội… chứ không phải lúc nào cũng chỉ có học”.

Cô giáo Minh bổ sung thêm: “Có thể nói thời gian học của em không nhiều như các bạn nhưng khi học thì em tập trung cao độ. Đặc biệt, Minh rất khiêm tốn, luôn cố gắng và là một người không bao giờ thỏa mãn với những gì mình đã đạt được”

“Cậu bé Google” cũng bật mí thêm một bí quyết giúp cậu bạn ghi nhớ được khối lượng kiến thức khổng lồ: “Mình luôn cố gắng nhớ các kiến thức dưới dạng hình ảnh. Đến lúc cần sử dụng, mình sẽ lục lại hình ảnh đó”.

Nếu các bạn muốn học Toán đỉnh cao như Phan Đăng Nhật. Minh mà chưa biết làm thế nào, các bạn có thể tham khảo ngay chương trình HỌC GIỎI TOÁN dành cho học sinh lớp 6, 7, 8, 9. Tại HỌC GIỎI TOÁN, các bạn không chỉ sẽ được trang bị kiến thức vững chắc, dễ dàng bứt phá điểm số trong các kì thi học sinh giỏi Toán. Hiện tại HỌC GIỎI TOÁN cũng đang có vô vàn ưu đãi ngay trong năm học mới dành cho các bạn đây:

 CHƯƠNG TRÌNH HỌC GIỎI TOÁN 

– DÀNH CHO HỌC SINH LỚP 6, 7, 8, 9 – 

THỜI GIAN: 1/9 – 15/9

ƯU ĐÃI: GIẢM NGAY 300,000Đ, HỌC PHÍ CHỈ CÒN 900,000Đ

 

Để biết thêm chi tiết về chương trình, các bạn có thể VÀO ĐÂY hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn nhé!

TÔI CẦN TƯ VẤN

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!