3 Không giúp con tự tin lên lớp

Bước vào năm học, các con có những nỗi niềm lo lắng riêng. Lo môn học mới, lo kiến thức mới, lo sự hơn kém bạn bè…Nếu không kịp thời giúp con gạt đi những lo lắng đó sẽ khiến con áp lực, stress. Vậy, cha mẹ phải làm sao để khích lệ con trong năm học mới?
1.Không tạo áp lực cho con
Đặt ra các chỉ tiêu, ép con học thêm quá sớm và quá nhiều môn…là cách mà không ít cha mẹ đang làm với con mình với hi vọng mong con học tốt nhất. Nhưng vô tình chính việc làm đó đã khiến các con áp lực. Vừa bước vào năm học mới đã phải lo đạt chỉ tiêu học giỏi các môn cho cha mẹ hài lòng, vừa lo học thêm nơi A nơi B, bài vở học chính học thêm chồng chất khiến các con sớm mệt mỏi với học tập, trở nên chán ghét. Nếu học không phải tự nguyện, kiến thức các con sẽ khó tiếp thu và có khi còn đi lùi xuống.
Đầu năm học, cha mẹ hãy thả lỏng cho con, cho con lựa chọn phương pháp học, cách học con thấy thoải mái nhất. Đừng vội vàng áp đặt chỉ tiêu phải giỏi môn này, môn kia, điểm phải nhất nhì lớp mà hãy theo dõi quá trình học của con để thấy kết quả của con và khích lệ đặt ra mục tiêu cho con cố gắng thực hiện. Cha mẹ có thể khích lệ con để con tự mình phấn đấu như đạt được mục tiêu này con sẽ có cơ hội phát triển, cha mẹ sẽ thưởng cho con món quà nhỏ, con hãy thử xem nào. Điều này giúp con có tinh thần học tập hơn là việc áp đặt từ một phía.


2.Không so sánh con
Cha mẹ hay có thói quen xấu so sánh con với người khác để con nhìn vào đó học tập. Nhưng không phải đứa con nào cũng cảm thấy đó là tấm gương cần học tập. Đa số các con sẽ chán ghét việc so sánh và sinh ra việc cáu kỉnh, khó chịu khi thường xuyên bị nói như vậy. Sự tự ái của con sẽ ảnh hưởng đến việc học. Nhiều con sẽ trở nên không chịu học, có hành động làm trái ngược lại lời bố mẹ để khẳng định riêng mình. Chính vì vậy, cha mẹ hãy để con tự chứng minh năng lực học tập của mình. Con có thể không giỏi đều các môn như bạn khác nhưng con sẽ có những môn học sở trường nhất định. Để con học tự nhiên, phát triển năng lực riêng của bản thân thay vì cứ so sánh tạo áp lực cho con.
3.Không để lỗ hổng kiến thức
Các con lên lớp thường tự ti vì kiến thức của mình. Việc nắm kiến thức chỉ trong những bài giảng ngắn trên lớp là không đủ để con hiểu. Cha mẹ hãy tìm hiểu xem con thiếu hụt và cần bổ sung kiến thức môn nào để kịp thời giúp con lấp lỗ hổng đó. Cha mẹ hãy dạy con cách thống kê kiến thức quan trọng vào một cuốn sổ để dễ xem lại. Cho con luyện tập bài thường xuyên để kiểm tra xem con đã nắm được lý thuyết để thực hành chưa, nếu chưa hãy cho con xem lại lý thuyết ngay lập tức. Cha mẹ cũng nên sắp xếp thời gian hợp lý cho con vừa học vừa được giải lao phù hợp để thư giãn đầu óc, giúp kiến thức được tiếp thu tốt hơn.
Bên cạnh đó, cha mẹ cũng có thể cho con học online ngay tại nhà. Không cần di chuyển đi xa, chủ động thời gian học tập, chủ động lựa chọn bài giảng là những tiện ích con được sử dụng. Chương trình Học Tốt của HOCMAI là chương trình học đem lại những ích lợi cho các con. Bài giảng khoa học, được soạn bởi những thầy cô có kinh nghiệm lâu năm, cô đọng, súc tích và dễ hiểu đảm bảo các con nắm được kiến thức cơ bản và ôn luyện nắm được phương pháp giải các bài tập. Đây là chương trình học con có thể học đi học lại những phần con chưa hiểu nên kiến thức chắc chắn con sẽ hiểu được sâu sắc hơn. Cùng với đó hệ thống bài kiểm tra 15 phút, 45 phút giúp con có thể kiểm tra kiến thức nào mình còn rỗng và bổ sung được sớm nhất. Không áp lực bài vở, chủ động mọi mặt là những gì chương trình Học Tốt đem lại cho các con.

Cha mẹ hãy giúp con lựa chọn cho mình chương trình học phù hợp để con tự tin lên lớp nhé!

Quà đặc biệt CHÀO KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

Thể lệ: 
  1. Đối tượng tham gia: Tất cả khách hàng mua khóa học có hóa đơn từ 1,5 triệu trở lên từ 00:00 ngày 1/9/2017 đến 23h59p ngày 29/9/2017.
  2. Giải thưởng: Giải đặt biệt: 1 Laptop Lenovo Ideapad 100 trị giá 8,290,000đ
  3. Hình thức xét giải: Quay số ngẫu nhiên lần lượt từng giải bằng công cụ random.org để chọn ra người may mắn.
  4. Thời gian quay thưởng và công bố giải: ngày 5/10/2017
  5. Liên hệ và trao giải từ ngày 6/10/2017
  6. Lưu ý:
  • Quà tặng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt và không được chuyển nhượng trong bất cứ trường hợp nào.
  • Nếu đến ngày 10/10/2017 HOCMAI không liên lạc được với người nhận thì giải thưởng sẽ bị hủy.
  • Liên hệ: Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ HOTLINE : 1900-6933 / 0936585812
  • TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!