Teen 2k2: Cùng khám phá cách tư duy của những thiên tài nào!

Teen 2k2 có muốn trở thành thiên tài không? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cách các thiên tài tư duy mà bạn hoàn toàn có thể học theo được đấy!

Tìm kiếm những ý tưởng khác biệt

Bình thường, chúng ta hay xử lý các vấn đề bằng cách học hỏi kinh nghiệm từ người khác. Ngược lại, các thiên tài thì lại tự mình tìm hiểu, giải đáp mọi vấn đề cho tới cùng. Với các thiên tài, những rắc rối đôi khi lại là điều thú vị để họ đưa ra những cách thức mới đột phá. Có thể thấy, luôn chủ động tìm tòi, sáng tạo chính là phương pháp học thông minh của các thiên tài. Đây là phương pháp đặc biệt được coi trọng bởi Leonardo Da Vinci – họa sĩ, nhà phát minh nổi tiếng thời kì Phục Hưng.

Teen 2k2 hãy học tập các thói quen này từ các thiên tài. Bạn nên cố gắng chủ động sử dụng mọi phương pháp mình có thể nghĩ ra để giải bài, nếu không có cách nào hiệu quả thì mới nhờ tới sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô. Kể cả với những bài tập đơn giản hay những bài tập theo một dạng nhất định bạn đã từng giải qua, hãy tìm kiếm những cách giải khác biệt, không theo lối mòn. Khi đã quen thuộc với lối tư duy thông minh này, teen 2k2 sẽ thấy não bộ mình tự động có những ý kiến đột phá trong mọi tình huống hàng ngày chứ không chỉ là khi học bài nữa.

tu-duy-thien-tai
Nguồn: thanhnien.vn

Biến tư duy thành hình ảnh

Một trong những điều tuyệt vời khác của các thiên tài là khả năng ghi nhớ kiến thức đáng kinh ngạc. Để có được điều này, các thiên tài có một cách học thông minh đặc biệt giúp họ ghi nhớ nhanh hơn hẳn. Đó chính là biến tư duy thành hình ảnh – phương pháp ghi nhớ quen thuộc  thường được Albert Einstein sử dụng.

Tại sao tư duy hình ảnh lại giúp chúng ta ghi nhớ kiến thức? Não bộ của tất cả chúng đều có ấn tượng sâu sắc hơn với các hình ảnh so với những công thức hay những dòng chữ đơn giản. Giả sử với một sự kiện lịch sử, nếu chỉ xuất hiện trên sách thì teen 2k2 có thể thấy rất nhàm chán, nhưng khi nó được chuyển thể thành phim, bạn lại thấy rất ấn tượng. Hãy áp dụng việc học với hình ảnh thông qua các loại sơ đồ thông minh, bảng biểu hay một vài kí hiệu độc đáo. Bạn sẽ thấy bài học của mình sinh động và dễ nhớ hơn nhiều đấy!

Không sợ thất bại

Một trong những phương pháp học tập hiệu quả khác là việc luôn kiểm tra, thử thách bản thân. Dù kể cả khi không đạt kết quả học tập tốt, các thiên tài cũng không chán nản và từ bỏ.

Một trong những nhà phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử – Thomas Edison cũng là người gặp phải nhiều thất bại. Chỉ việc tìm kiếm vật liệu phù hợp để làm dây tóc bóng đèn, ông đã phải trải qua 10.000 lần thí nghiệm bất thành. Tuy nhiên, cá nhân ông lại không hề coi đây là thất bại: “Tôi chưa thất bại. Tôi chỉ là đã tìm ra 10.000 cách không hoạt động”.

Thực tế, những thất bại không hề khiến teen 2k2 kém cỏi đi, mà còn cho bạn những bài học quý giá để sửa chữa trong tương lai. Dĩ nhiên chúng ta sẽ phải trả giá nhiều cho thất bại, nhưng những gì ta thu về lại giá trị hơn nhiều: không chỉ có kiến thức, kĩ năng… mà còn là ý chí và bản lĩnh qua thời gian. Đây cũng chính là tiền đề cho sự phát triển của bạn sau này.

hoctot10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!