“Hiểu” bộ não của mình, teen 2k sẽ học giỏi “dễ như ăn kẹo”

Tại sao teen 2k muốn có những tiến bộ trong học tập lại cần hiểu rõ về não bộ? Bài viết dưới đây sẽ “gỡ rối” cho bạn!

1. Hai bán cầu não có hoạt động giống nhau?

Bộ não của teen 2k được chia làm hai bán cầu và chúng đảm nhận những vai trò hoàn toàn khác nhau. Bán cầu não trái giúp giải quyết vấn đề liên quan tới logic, phân tích và tính toán chính xác. Bạn nào có bán cầu não trái phát triển thường có khả năng nổi trội ở những môn tự nhiên và có trí nhớ ấn tượng.

Còn bán cầu não phải thường thiên về xử lý những thông tin liên quan đến hình ảnh, âm nhạc, ngôn ngữ. Teen 2k có năng khiếu trong những môn nghệ thuật hay giỏi thể thao và các môn xã hội thường là những người có bán cầi não phải phát triển.

Điều đó cho thấy, hoạt động của não bộ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng nhận thức và góp phần tạo nên thế mạnh riêng có của mỗi teen 2k. Vì thế muốn phát huy được những điểm mạnh của mình, bạn nên bắt tay vào rèn luyện 2 bán cầu não ngay!

2. Cách đơn giản giúp teen 2k “luyện não”

Để làm tăng khả năng hoạt động của não bộ, điều teen 2k nên làm đó chính là tích cực rèn luyện bản thân bằng những hoạt động thể dục thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, tập yoga…Tập thể dục thường xuyên giúp teen 2k giữ được thân hình cân đối, trạng thái tốt, đẩy lùi những thay đổi tiêu cực, những dấu hiệu trì trệ. Và điều này áp dụng với tất cả các cơ quan trong đó có não bộ.

Teen 2k cũng có thể thực hành những bài tập luyện não đơn giản như: tập viết bằng hai tay, chơi các môn thể thao đòi hỏi tư duy logic như cờ vua, cờ tướng…, thử làm một số việc bằng tay không thận, xoay bút, đọc các văn bản theo chiều ngược lại…. Đây là những cách đã được các nhà khoa học chứng minh rất tốt cho não bộ. Hơn nữa chúng cũng rất thú vị và dễ thực hiện đúng không? Teen 2k hoàn toàn có thể tranh thủ thực hành chúng vào những giờ giải lao nhé! Như thế, hoạt động của não bộ sẽ được “nâng cấp” và kết quả học tập của bạn cũng sớm cải thiện thôi.

Nguồn: assets3.bigthink.com

3. Não bộ hoạt động hiệu quả nhất khi nào?

Sự thật thì không phải như vậy, nguyên tắc hoạt động của não bộ là: càng hoạt động nhiều thì nó lại càng hoạt động hiệu quả hơn. Ngược lại, càng ít sử dụng đến tư duy thì não sẽ ngày càng trì trệ. Bởi khi não hoạt động liên tục giúp các tế bào thần kinh sẽ luôn được “bảo dưỡng” tốt, ít có dấu hiệu lão hoá hơn. Ngoài ra, não bộ của bạn có xu hướng nhớ hình ảnh hoặc những kiến thức được xâu chuỗi dưới dạng hình ảnh nhanh và lâu hơn.

Đó chính là nguyên nhân tại sao teen 2k cần luyện não thường xuyên bằng cách khiến nó phải ‘tư duy liên tục”. Đồng thời, phải chăm sóc và nuôi dưỡng bộ não bằng cách ăn uống đủ chất, ngủ nghỉ đúng giờ… có như thế, bộ não sẽ giúp bạn học tập hiệu quả hơn.

Muốn có những bước tiến ngoạn mục hơn nữa trong học tập và vượt qua kì thi THPT quốc gia “nhẹ như mây”, teen 2k có thể tham khảo ngay những phương pháp học hiệu quả tại đây! Chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng đâu!

pen2018

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!