Teen 2k1 nào còn nghĩ học Sư phạm là thất nghiệp thì bạn đã nhầm rồi nhé!

Nếu teen 2k1 nghĩ rằng học Sư phạm giờ này là thất nghiệp thì các bạn “sai quá sai” rồi. Hãy gặp gỡ Đỗ Thùy Linh – cô bạn này sẽ khiến teen 2k1 thay đổi suy nghĩ hoàn toàn đấy!

Cô bạn “nhỏ mà có võ”

Đỗ Thùy Linh là thủ khoa xuất sắc ngành Sư phạm Toán của Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội). Với số điểm 3.81/4.0 cùng nhiều thành tích như học bổng Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020, danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trung ương, đạt 10 điểm khóa luận tốt nghiệp, Linh được trưởng khoa Toán – Cơ -Tin học ngỏ ý nhận làm giảng viên. Với ước mơ trở thành giáo viên, Linh không ngần ngại nhận cơ hội bấy lâu mình mơ ước này.

Co-ban-nho-ma-co-vo
Nguồn: Vnexpress

Là dân chuyên Văn nhưng lại “mạo hiểm” theo Toán

Khi ở những năm cấp 2, Linh học khá đều các môn học. Một cách ngẫu nhiên, Linh có tên trong đội tuyển học sinh giỏi Văn của cô giáo chủ nhiệm và đạt giải cấp Quận. Cùng với sự ủng hộ từ phía bố mẹ, ai cũng nghĩ Linh sẽ học chuyên Văn khi lên THPT nhưng tình yêu với Toán học đã khiến Linh đưa ra quyết định “mạo hiểm”: chọn thi chuyên Toán. Điều này khiến thầy cô và gia đình của Linh ngỡ ngàng. “Ai cũng cho đó là quyết định sai lầm, duy nhất anh trai em ủng hộ“, Linh nói.

Thế rồi Linh cũng đỗ ngành Sư phạm Toán của Đại học Giáo dục với số điểm 25. Đây là minh chứng rõ ràng cho việc lựa chọn theo con đường Toán học của Linh là vô cùng đúng đắn. Khi sinh hoạt trong môi trường đại học, Linh luôn sắp xếp thời gian biểu sao cho hợp lí để bạn vừa có thể học tốt các môn học vừa có thời gian dành cho các hoạt động ngoại khóa giúp bạn thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng.  

Dù đạt được nhiều thành tích nhưng thành tích ấn tượng nhất của Linh phải kể đến điểm 10 khóa luận tốt nghiệp – điều cực kì hiếm có, đặc biệt với ngành Sư phạm Toán. Đây là thành công lớn nhất, là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực, những đam mê và sự quyết tâm của Linh đối với môn học này.

Học Sư phạm nhưng không lo thất nghiệp

Dù biết thời điểm này ngành Sư phạm đang “khủng hoảng thừa”, Linh vẫn quyết định chọn học nghề giáo viên và bạn luôn nghĩ đây là ngành học đáng tự hào. Bạn khẳng định rằng: “Nếu đã lựa chọn ngành nghề nào đó, thực sự yêu thích và cố gắng hết mình vì nó thì không cần quá lo về đầu ra. Con người chỉ hối tiếc khi để phí thời gian theo đuổi một lĩnh vực mà họ không thích. Em đi theo đam mê của mình và không có gì phải hối hận”.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Linh cho biết ngoài việc giảng dạy trên lớp, bạn sẽ học tiếp các bậc học cao hơn, đồng thời trau dồi kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn để trở nên xuất sắc trong lĩnh vực Toán học.

Đỗ Thùy Linh thực sự là tấm gương lớn cho chúng ta: kể cả khi học một ngành bị coi là dễ thất nghiệp, chỉ cần có sự đam mê và chuyên môn thật giỏi thì cũng không bao giờ lo không có việc làm. Vậy nên nếu yêu thích một ngành nào đó thì teen 2k1 cứ việc theo đuổi và nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức, không lo thất nghiệp đâu nhé!

Vòng quay may mắn vẫn đang tiếp tục chạy, teen 2k1 hãy nhanh tay đăng ký tham gia TẠI ĐÂY để có cơ hội nhận được em SIÊU PHẨM IPHONE – X, máy tỉnh bảng Amazon Fire 7 và hàng triệu phần quà giá trị khác.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!