Teen 2k: 9.0 Speaking IELTS là “chuyện vặt” với bí kíp được tiết lộ sau đây!

Có phải điểm Tiếng Anh của teen 2k đang mãi không”ngóc đầu” lên được? Những chia sẻ của Lương Bích Ngọc – cô bạn đạt 9.0 Speaking IELTS dưới đây sẽ cho bạn những gợi ý hay ho đấy!

1. Không lùi bước trước khó khăn

Lương Bích Ngọc đã từng học chuyên Anh –  trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và hiện đang là sinh viên năm cuối khoa Kinh tế đối ngoại – Đại học Ngoại Thương. Dù xuất phát từ dân chuyên Anh, nhưng để có được thành tích xuất sắc trong kì thi IELTS (7.5 điểm IELTS, riêng kĩ năng Speaking đạt 9.0/9.0 điểm) thì Bích Ngọc đã vượt qua không ít những khó khăn.

Lúc nhỏ, Ngọc còn khiến bố mẹ tưởng mình bị rối loạn nhận thức bởi đến năm 3 tuổi vẫn chưa nói rành tiếng Việt. Đến khi lớn lên, Ngọc lại có tật nói lắp, hay thấy hồi hộp, thiếu tự tin khi nói chuyện trước đám đông. “Có những lần thi thử, chỉ có 2 phút để trả lời, mà đến hơn 1 phút em không nói được một chữ nào. Không phải không nghĩ ra câu trả lời, mà là không thể nói được”, cô bạn chia sẻ.

Để khắc phục điều đó, Ngọc đã tích cực tham gia câu lạc bộ tiếng Anh ở trường và tự luyện tập thật nhiều. Để học tốt tiếng Anh được như ngày nay, Ngọc đã phải trải qua cả một quá trình nỗ lực chiến thắng khó khăn, khuyết điểm của chính mình.

2. Đừng ngại hỏi

Đó chính là kinh nghiệm đầu tiên về cách học Tiếng Anh hiệu quả của Ngọc. Mới đầu, cô bạn cũng không đủ tự tin nói chuyện với người bản xứ. Nhưng thay vì xấu hổ mà “giấu dốt”, Ngọc đã không ngại ngùng nói ra những thắc mắc của mình. Theo Ngọc: “Việc ngại ngùng không giải quyết được vấn đề gì ngoại trừ việc khiến bạn mãi mãi không tìm ra điểm yếu của mình. Có hỏi mới nhìn thấy lỗi sai và sửa được theo cách phát âm, ngữ điệu của người bản xứ”.

9.0-ielts
Nguồn: GLN English center

3. Tích cực xem phim

Không chỉ để giải trí, bộ phim Mỹ với Ngọc còn là một cách học tốt tiếng Anh. Khi xem phim, cô bạn còn tự tạo ra những thử thách cho chính mình. Ngọc thường xem phim 3 lần: lần một xem phim với cả phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt, lần thứ hai Ngọc chỉ xem phụ đề tiếng Anh còn lấn cuối thì không xem phụ đề luôn. Cách này giúp Ngọc nâng cao vốn từ vựng cũng như kỹ năng nghe của mình.

4. Đọc báo tiếng Anh

Theo Ngọc, những trang báo Tiếng Anh là nơi học thêm từ vựng, cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt mới mẻ. Cô nàng học được cách viết câu nhờ vào những từ và cấu trúc đọc được từ báo, từ đó việc viết bài luận của Ngọc cũng gần gũi và tự nhiên hơn. Việc đọc báo tiếng Anh cũng giúp Ngọc cập nhật những thông tin đa dạng từ khắp nơi trên thế giới, nâng cao vốn hiểu biết về xã hội, qua đó viết bài luận sâu sắc hơn.

Những cách học tốt tiếng Anh mà Ngọc chia sẻ không quá khó để thực hiện, teen 2k nào muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của mình thì đều có thể áp dụng theo ngay. Tuy nhiên, để áp dụng cách học này, bạn phải thật kiên trì, bền bỉ, chăm chỉ học tập, rèn luyện thì mới có thể có được kết quả như mong muốn.

Bên cạnh cách cách học tốt tiếng Anh mà Ngọc đã chia sẻ, teen 2k có thể tham khảo thêm một phương pháp học nữa TẠI ĐÂY. Phương pháp này không những giúp bạn học tốt tiếng Anh mà còn giúp bạn có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để đạt được điểm 9, điểm 10 trong kì thi THPT quốc gia 2018 sắp tới nữa đấy!

pen2018

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!