Ngành học sẽ bùng nổ trong tương lai mà 2k4 không nên bỏ qua

Những ngành học sẽ bùng nổ “khát” nhân lực trong tương lai luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ học sinh và phụ huynh trong các kỳ tư vấn tuyển sinh. Cùng tìm hiểu những dự đoán về các ngành “hot” qua bài viết dưới đây nhé

Những ngành học sẽ bùng nổ mà các bạn 2k4 không thể bỏ lỡ

Theo nhiều thầy cô tại các cơ sở giáo dục đại học, có nhiều ngành đang trở thành xu hướng mới của đại đa số sinh viên hiện nay. Đây là những ngành học sẽ bùng nổ cần thiết, được ưa chuộng và hợp xu hướng hội nhập.

Các ngành nghề hot mà 2k3 đừng nên bỏ qua

Ngôn ngữ học “lên ngôi”

Đây là ngành học đang dần được chú ý nhiều hơn hiện nay.  Đây là một ngành học cần thiết hợp xu hướng hội nhập. Đặc biệt, hằng năm, số lượng sinh viên đăng ký theo học khối ngành Ngôn ngữ tăng nhanh và thuộc top đầu trong những chuyên ngành đào tạo tại một số trường đại học. Trong đó, các ngành như ngôn ngữ tiếng Hàn, tiếng Trung hay tiếng Nhật đang được coi là xu thế mở và được nhiều thí sinh quan tâm, lựa chọn.

Cô Trần Ngọc Khánh – chuyên viên tư vấn tuyển sinh trường Đại học Phương Đông – cho biết, Ngôn ngữ luôn là nhóm ngành “hot” nhất trong trường. Hằng năm, có khoảng 6.000 hồ sơ nộp vào 3 chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật tại trường.

nganh-hoc-se-bung-no

Ngôn ngữ là một trong những ngành học sẽ bùng nổ trong những năm tới

“Thông thường, nhà trường phải thông báo đủ chỉ tiêu và dừng nhận hồ sơ sau 2 tháng mở cửa tuyển sinh. Năm nay, dự kiến nhu cầu học ngôn ngữ học sẽ tiếp tục tăng. Bởi vì, học sinh hỏi và quan tâm rất nhiều đến nhóm ngành này, đặc biệt là chuyên ngành tiếng Trung Quốc” – cô Ngọc Khánh nói.

Theo thầy Lê Ngọc Thắng – Trưởng phòng tuyển sinh Đại học Đại Nam, nhóm ngành ngôn ngữ sẽ thật sự “bùng nổ” trong tương lai. Bởi nhóm ngành này mang lại cơ hội việc làm cao, phục vụ đa dạng ngành nghề, phát triển khả năng bản thân và phù hợp với nền kinh tế mở hiện nay.

“Trong giai đoạn hội nhập khu vực thế giới như hiện nay, Việt Nam đang thu hút được rất nhiều vốn đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài vào thị trường, từ đó mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ. Cũng chính vì điều này mà ngành Ngôn ngữ chưa bao giờ ngừng nóng.

Sở hữu ngoại ngữ giúp bạn có được nhiều cơ hội việc làm trong tương lai. Chúng ngày càng có những lợi thế nhất định, mở ra nhiều cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ Việt Nam” – thầy Ngọc Thắng chia sẻ.

Nghề đầu bếp rất có tiềm năng

Tuyển sinh 2021, nhiều học sinh tỏ ra băn khoăn về việc nên học nghề hay học đại học cho “bằng bạn bằng bè”. Tư vấn về vấn đề này, ông Hà Đức Ngọc – Vụ Đào tạo chính quy, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội – cho rằng, nếu các bạn có năng lực phù hợp với đại học hãy đi học, còn lại hãy chọn học nghề, được thực hành nhiều, thời gian học ngắn, ra trường làm việc ngay.

“Trên 90% người học tốt nghiệp các trường nghề ra trường có việc làm, rất nhiều trường 100% các em ra trường có việc. Trong lễ tốt nghiệp ở trường nghề, luôn có các doanh nghiệp sẵn sàng ký hợp đồng với các em. Nhiều trường nghề hợp tác với nước ngoài, các bạn có thể vừa đi học vừa làm nghề và hưởng lương” – ông Hà Đức Ngọc chia sẻ.

nganh-hoc-se-bung-no

Ngành học sẽ bùng nổ dự đoán là nghề đầu bếp, ngành thực phẩm

Đồng ý với quan điểm trên, TS Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính – nhận định, trong số những nghề sẽ “bùng nổ”, nghề đầu bếp cũng rất có tiềm năng.

TS Tùng cho rằng, để trở thành một đầu bếp được săn đón với mức lương cao không nhất thiết phải học đại học mà có thể tìm kiếm ngành đào tạo ở khối trường cao đẳng, trường nghề – nơi có ưu thế trong việc dạy kỹ năng thực hành, gắn liền với nhu cầu việc làm trong xã hội.

Bên cạnh đó, PGS.TS Bùi Thành Nam – Trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội – cho hay, có rất nhiều ngành “khát” nhân lực lớn, tương ứng với sự quan tâm nhiều hơn trong tương lai như: Ngành công tác xã hội, tâm lý, quản lý du lịch – khách sạn. Đây cũng là những ngành thường có điểm chuẩn tương đối cao trong những năm gần đây.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!