Hậu nghỉ lễ, teen 2k sẽ hết “lười” học ngay với 6 cách đơn giản này!

Vừa trải qua những ngày nghỉ lễ  toàn ăn-ngủ-chơi, giờ lại phải quay lại với đống bài vở, hẳn nhiều teen 2k đã: “Ước gì hôm nay mới là thứ 7” phải không? “Xốc” lại tinh thần học ngay với 6 cách đơn giản này nhé vì thi THPT QG đến đít rồi!

1. Đặt ra mục tiêu học tập rõ ràng

Mục tiêu giống như kim chỉ nam giúp bạn tăng thêm động lực học tập hiệu quả hơn, vì vậy còn chần chừ gì nữa mà không viết ra hết những mục tiêu trong học tập ngay bây giờ.

Gợi ý là bạn có thể chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, ví dụ như trong ngày hôm nay bạn sẽ giải được bao nhiêu bài tập môn này, ngày mai bạn sẽ giải được bao nhiêu bài môn khác…

Mục tiêu càng cụ thể bao nhiêu thì càng dễ dàng thực hiện bấy nhiêu đấy, hãy cụ thể và chi tiết hóa mục tiêu của mình nhé!

2. Tạm gác những câu chuyện về kỳ nghỉ lễ

Bạn hãy tạm gác những chủ đề về du lịch, về kỳ nghỉ lễ khi gặp mặt bạn bè để tránh tình trạng “người ở đây mà hồn không biết ở đâu” làm giảm sút tinh thần học tập. Thay vào đó, có thể đổi chủ đề câu chuyện như trao đổi những bài tập khó mà bạn không biết cách giải, chia sẻ về những mục tiêu điểm số, trường đại học mơ ước… khi gặp bạn bè để cùng nhau tạo hứng thú học tập.

3. Tăng cường vận động

Trong những ngày nghỉ lễ, nếu không phải đi chơi thì thời gian các bạn dành cho việc ngủ thường tăng lên đáng kể, việc vận động cũng vì thế bị hạn chế khiến tinh thần luôn mệt mỏi, cảm giác lười, ngại học…

Vì thế, hãy cố gắng tạo cho mình thói quen rời chiếc giường sớm một chút để tranh thủ thời gian tập thể dục buổi sáng, nâng cao sức khỏe cũng như tinh thần học tập. Việc tập thể dục đã được các nhà khoa học chứng minh là có thể giúp bạn cải thiện được tâm trạng và tăng khả năng ghi nhớ. Vậy nên, cố ngủ nướng thêm vài phút cũng không giải quyết được vấn đề gì, dậy sớm một chút sẽ giúp teen 2k làm được nhiều việc có ích hơn đó!

4.  Hãy bắt đầu từ những công việc nhẹ nhàng

Sai lầm của nhiều bạn là luôn đặt ra thật nhiều công việc, mục tiêu cần hoàn thành trong những ngày đầu đầu năm. Điều đó sẽ dễ làm bạn cảm thấy “đuối” và nản khi không thể hoàn thành được mục tiêu vì tinh thần và thể chất chưa kịp thích nghi với những thay đổi sau kỳ nghỉ lễ.

Chính vì vậy, đừng quá lười nhưng cũng đừng siêng đột xuất, hãy “làm nóng” bản thân bằng những mục tiêu nhỏ, bằng những việc nhẹ nhàng mà bạn có hứng thú nhất để cơ thể thích nghi dần.

5. Xây dựng kế hoạch học tập cho cả năm

Sai lầm thứ 2 của nhiều bạn teen 2k đó là học tập theo hứng, không theo một lộ trình hay kế hoạch học tập nào cả. Rất nhiều bạn đầu năm thì nhởn nhơ chơi rồi đến mấy tháng cuối năm lại “cong mông” lên học. Ví dụ, môn Lí gồm 7 chương mà nhiều bạn sau tết 3 chương đầu còn chưa nắm chắc thì thời gian đâu để học những chương còn lại và luyện đề.

Nếu bạn chưa biết xây dựng kế hoạch học tập làm sao cho khoa học thì hãy tham khảo ngay ở đây nhé! Các thầy luyện thi TOP đầu Hà Nội như thầy Lê Bá Trần Phương, thầy Vũ Khắc Ngọc, thầy Đỗ Ngọc Hà… đã xây dựng kế hoạch ôn luyện sẵn rồi, các bạn chỉ có mỗi việc làm theo thôi.

6. Chủ động trong những giờ học

Trong giờ học hãy siêng giơ tay, phát biểu bài. Đầu năm học, các thầy cô thường rất vui vẻ, “hào phóng” cho điểm nên các bạn hãy tận dụng cơ hội này mà kiếm ngay cho mình vài điểm 9, 10 đỏ chói lấy hên đầu năm nhé. “Đầu xuôi thì đuôi mới lọt”, cố gắng trong những ngày đầu năm chắc chắn bạn sẽ nhận được những trái ngọt về sau!

Thế đấy, chỉ với 6 cách nho nhỏ, bạn đã tạo cho mình có sự hứng khởi và niềm vui học tập sau chuỗi ngày nghỉ lễ vừa qua rồi.

Chúc các teen 2K có một năm học mới thật nhiều may mắn!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!