Điểm danh những đại học “cho không” học phí – Teen 2K có muốn biết?

Vậy tiêu chuẩn để được “cho không” học phí và làm thế nào để đạt tiêu chuẩn nhỉ? Teen 2K hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Xem thêm:

Phần quà hấp dẫn “không tưởng” dành cho tân sinh viên đạt điểm cao THPT QG

Theo thông báo gần đây nhất của trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, trường sẽ dành 10 suất học bổng 50 triệu tương đương với tổng số tiền học phí 4 năm học cho sinh viên có điểm đầu vào trên 26 điểm.

Trong đó có 5 suất dành cho ngành công nghệ kỹ thuật giao thông và 5 suất dành cho các ngành còn lại. Mục đích của việc trao học bổng là nhằm thu hút những sinh viên có kết quả thi cao vào trường học tập.

Trước đó, Đại học Thủy lợi cũng công bố mức học bổng siêu “khủng” dành cho tân sinh viên có kết quả thi suất sắc.

Cụ thể trong năm 2017, Trường Đại học Thủy lợi sẽ trao trên 160 suất học bổng với tổng giá trị lên đến hơn 1 tỷ đồng cho các bạn tân sinh viên. Điều kiện để thí sinh nhận học bổng của trường bao gồm: Thủ khoa vào trường, đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cấp quốc gia hoặc giải nhất, nhì cấp tỉnh, thành phố trong các môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường, học sinh giỏi các trường chuyên, học sinh giỏi 3 năm cấp THPT, đồng thời, tổ hợp môn xét tuyển của thí sinh phải đạt từ 25 điểm trở lên…

Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM cũng không ngoại lệ, trường đã thông báo sẽ tặng học bổng 100% học phí cho thí sinh trúng tuyển vào trường có tổng điểm thi THPT quốc gia 2017 của 3 môn xét tuyển đạt từ 27 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên), thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Điều kiện duy trì học bổng cho năm sau là đạt điểm 3.4/4.0.

Ngoài các trường đại học trên đây, còn có một số trường đai học như Đại học Công Nghiệp – Đại học Thái Nguyên, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TH. HCM, Đại học Bách Khoa, Đại học Hoa Sen… cũng cấp học bổng cho tân sinh viên có thành tích xuất sắc.

Đây đúng là phần quà xứng đáng dành cho những teen 99 đã nỗ lực và giành kết quả xuất sắc trong kỳ thi vừa qua đúng không? Đồng thời, đây cũng là động lực to lớn giúp teen 2K cố gắng nhiều hơn nữa để không chỉ đỗ trường mình muốn là còn tiết kiệm tiền cho cha mẹ khi giành những suất học bổng đó bằng chính công sức của mình.

Rất nhiều trường đại học cấp học bổng toàn phần cho học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT QG
Rất nhiều trường đại học cấp học bổng toàn phần cho học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT QG

Muốn đỗ trường TOP, trở thành thủ khoa – 2K cần có “bí kíp”

Học ít mà chất còn hơn học nhiều mà kiến thức chẳng có bao nhiêu. Tất cả “ăn nhau” ở phương pháp đó 2K ạ. Minh Trang – học sinh khóa 2000 chia sẻ: “Em dành một ngày 6 tiếng để học Hóa vì em yếu nhất môn này. Tuy nhiên, em  càng học càng rối. Học phần này khó quá em chuyển sang phần khác, và bây giờ nhìn vào phần nào em cũng thấy sợ”.

Lời khuyên dành cho Minh Trang nói riêng cũng như cho các bạn 2K khác nói chung là đừng học lan man, học nhiều kiến thức cùng một lúc. Muốn đạt trên 26 điểm để lấy học bổng các trường thực chất không hề khó, chỉ cần chúng ta biết cách học. Nếu đã mất gốc thì nên học dứt điểm theo từng chuyên đề. Học xong phần nào dành ngay 1-2h để làm bài tập tự luyện. Điều này sẽ giúp các bạn nhớ nhanh hơn kiến thức vừa học vì được áp dụng luôn vào làm bài tập.

Sai lầm của rất nhiều bạn là chỉ nghe giảng xong rồi bài tập vứt đấy với suy nghĩ “bài tập để khi nào học xong hết thì làm” dẫn đến kiến thức vừa học trôi đi, đến khi làm bài tập lại đi dò lại. Vô cùng mất thời gian và không hiệu quả 2K ạ.

Về lộ trình học tập, để ôn luyện một cách khoa học nhất, trong 1 năm Minh Trang cũng như các 2K có thể tham khảo lộ trình 3 giai đoạn dưới đây:

  • Giai đoạn 1: Ôn luyện toàn diện kiến thức sẽ xuất hiện trong đề thi ( từ tháng 7- tháng 12)
  • Giai đoạn 2: Áp dụng kiến thức đã học vào luyện đề sát theo đề chuẩn của Bộ (từ tháng 1- tháng 3)
  • Giai đoạn 3: Tổng ôn kiến thức, bổ sung phương pháp, kỹ năng, mẹo làm bài thi (từ tháng 4 – tháng 6)
  • Nếu làm theo đúng được lộ trình như trên, đảm bảo các bạn sẽ đạt tối thiểu 24 điểm. 100.000 anh chị đi trước đã kiểm chứng và thành công rồi, việc của chúng mình chỉ là tin tưởng và làm theo thôi.Ngoài ra, để thành thủ khoa, đỗ trường TOP thì teen 2K cần nhiều thứ lắm: Kế hoạch học tập rõ ràng, kiến thức đầy đủ, kỹ năng vững vàng, mẹo hay nắm chắc… và rất nhiều nữa. Tuy nhiên, 2K đừng quá lo lắng, vì tất cả đều đã được các thầy cô giàu kinh nghiệm tổng hợp trong bí kíp DƯỚI ĐÂY. Thật là hữu ích đúng không nào?Đừng dành thời gian cho những điều vô bổ, đừng chủ quan nghĩ rằng chỉ cần ôn mấy tháng cuối là đủ, đừng để đến khi thi xong phải nói “giá như” teen 2K nhé!

    HỌC NGAY BÂY GIỜ, ĐẠI HỌC ĐANG CHỜ! CLICK!

    On-gioi-PEN-2018-khai-giang-day-roi

    .

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!