TS. Lê Tiến Hà – thầy giáo Vật lí quen thuộc của VTV2

Thầy giáo, TS. Lê Tiến Hà là giáo viên mới của PEN-C 2017 môn Vật lí. Thầy đã trở nên quen thuộc với học sinh qua Chương trình bổ trợ kiến thức Vật lí 12 của VTV2 – Đài truyền hình Việt Nam.

“Mình chọn nghề và nghề cũng chọn mình”

Sinh ra và lớn lên ở Nghệ An, trong một gia đình có truyền thống làm nghề giáo, thầy Lê Tiến Hà tâm sự: “Từ khi biết nhận thức và suy nghĩ về ngành nghề, thầy chỉ có duy nhất một suy nghĩ trong đầu là sẽ trở thành thầy giáo. Không chỉ vì gia đình có truyền thống mà còn vì bản thân thầy rất thích. May mắn thay, đến bây giờ, thầy vẫn chưa một lần hối hận về quyết định ấy, chưa một lần từ bỏ nguyện vọng được giảng dạy, truyền đạt”. 

Chính bởi quyết tâm và đam mê với nghề này, thầy đã sớm trở thành Tiến sĩ khi tuổi đời còn rất trẻ, trở thành Giảng viên đại học đồng thời là thầy giáo giảng dạy Vật lí quen thuộc với hàng nghìn học sinh qua Chương trình bổ trợ kiến thức Vật lí 12 của VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Thầy Lê Tiến Hà trên VTV2
Thầy giáo, TS. Lê Tiến Hà trên VTV2

“Chuyên gia” ôn luyện Vật lí dành cho mọi học sinh

Với 13 năm luyện thi ofline chuyên nghiệp, tại các trung tâm luyện thi lớn ở HN như: ĐHSP HN1, TT HITC, TT Đa Minh BK, TT Daling …và một số lớp chất lượng cao ở Hưng Yên (số học sinh khoảng 30 em / lớp) thầy Lê Tiến Hà nhận thấy rằng, để quá trình dạy học có hiệu quả đối với học sinh tham gia luyện thi ĐH thì cần thông qua ba giai đoạn cơ bản: luyện tập tổng quát, tổng ôn tập và luyện đề.

Bên cạnh đó, thầy Hà đã có 9 năm hoạt động trong lĩnh vực giảng dạy trực tuyến với rất nhiều kinh nghiệm và sự thấu hiểu tâm lý, mong muốn của học sinh cần học các khóa ôn thi ĐH (hiện nay gọi là kỳ thi THPT quốc gia). Từ năm học 2016 – 2017 thầy Lê Tiến Hà kết hợp với HOCMAI để triển khai mô hình dạy học Vật lí online hiệu quả. Các khóa học ôn luyện môn Vật lí của thầy Hà được thể hiện qua 3 khóa ôn luyện trong gói giải pháp PEN tại HOCMAI như sau:

PEN-C (ôn luyện toàn diện): ôn luyện tất cả các chuyên đề trong chương trình của Bộ GD (Bộ), (khóa này có khảng 100 bài giảng và khoảng 4000 bài tập tự luyện). Khóa này thầy Hà xây dựng công phu, bao hàm cả lý thuyết lẫn bài tập với phương pháp giang dạy các bài toán tổng quát vì vậy việc còn lại các em chỉ thay số cho mọi bài toán cùng loại. PEN-C (ôn luyện toàn diện) là khóa học quét toàn bộ nội dung chương trình luyện thi một cách tỉ mỉ và chi tiết để có thể hạn chế tối đa việc bỏ sót bất kỳ dạng toán nào có trong đề thi ĐH.

PEN-I (luyện mọi dạng bài): Là quá trình luyện đề tổng hợp. Trong khóa này có 15 đề thi thử được thầy Hà xây dựng đúng cấu trúc của Bộ, với độ khó tương đương hoặc cao hơn đề thi của Bộ hiện hành. Các đề được phân tích và giảng giải đầy đủ các câu thông qua video. Đồng thời các câu phân tích và chữa trong các đề thi được mở rộng ra cho các dạng bài toán liên quan cũng như so sánh giữa các dạng bài toán với nhau. Trong khóa học thầy Lê Tiến Hà còn chữa và phân tích một số đề thi thử của một số trường đại học và một số trường chuyên trọng điểm như: ĐHSP, ĐH Vinh, chuyên Vinh, chuyên Phan Bội Châu, Chuyên Hà Tĩnh… nhằm mở rộng thêm các dạng toán cũng như cho các em làm quen với một số bài toán lạ.

PEN-M (ôn luyện chọn lọc): Khóa học này giúp học sinh ôn tập tất cả các chuyên đề về lý thuyết và bài tập trọng tâm nhất. Khóa này có tổng khoảng 25 đến 40 bài giảng ứng với các chuyên đề tổng hợp khác nhau, có khoảng 1500 đến 2000 bài ở mức độ khó hơn nhằm tối ưu hóa điểm số của các bạn học sinh.

Thầy Lê Tiến Hà

Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn khi thấy thầy Lê Tiến Hà sẽ nghĩ ngay “Nhìn thầy hiền và dễ gần quá” khi thấy thầy xuất hiện ở đâu đó, nhưng những bài giảng môn Vật lí trong giải pháp PEN của thầy không hiền một chút nào đâu, hãy cùng tham khảo thông tin về thầy và học thử khóa PEN-C 2017 của thầy Hà nhé.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!