Teen 99 cần biết: Kiến thức lớp 11 trong đề thi THPT QG

Chỉ còn hai ngày nữa là đến kỳ thi THPT QG 2016, nhưng đến giờ vẫn còn nhiều bạn teen 99 nhà mình nghĩ rằng kiến thức thi THPT chỉ nằm gọn trong chương trình 12 nên chỉ cần “cày” tốt năm cuối là đủ, nhầm to nhé! Hãy cùng HOCMAI xem lại các phần kiến thức lớp 11 có trong đề thi THPT QG, qua việc phân tích đề thi năm 2015.

Môn Hóa: 30% điểm số nằm trong chương trình 11

Trong đề thi năm vừa rồi, có rất nhiều câu hỏi nằm trong chương trình lớp 11, cụ thể là:

anchor-hand-drawn-toolSự điện li (1 câu)

anchor-hand-drawn-toolPhi kim, ancol – phenol, anđehit – xeton – axit cacbonxylic, tổng hợp nội dung kiến thức hoá học hữu cơ (mỗi dạng có 2 câu)

anchor-hand-drawn-toolTổng hợp hoá học vô cơ, đại cương hoá học hữu cơ – hiđrocacbon (mỗi dạng có 3 câu).

Tổng cộng các phần thuộc lớp 11 là 15 câu trắc nghiệm (trên 50).

Hầu hết những câu hỏi nằm trong chương trình lớp 11 đều là dạng bài tập lý thuyết đơn giản, học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức trong SGK là có thể làm được. Chỉ có các dạng bài tập thuộc phần tổng hợp nội dung kiến thức hoá học hữu cơ, hay một câu bài tập thuộc phần ancol – phenol… là ở mức độ khó trung bình, tuy nhiên cũng chỉ có 1-2 câu. Như vậy, chỉ cần ôn kĩ lý thuyết trong chương trình SGK 11, học sinh đã có thể kiếm được ít nhất 3 điểm.

Môn Toán: kiến thức lớp 11 rất quan trọng

Đề thi năm vừa rồi dành hai câu cho chương trình lớp 11. Trong đó gồm các phần:

anchor-hand-drawn-toolTổ hợp xác suất – nhị thức Newton (ở câu 6b)

anchor-hand-drawn-toolLượng giác (câu 6a)

anchor-hand-drawn-toolHình học không gian (câu 7).

Cả hai câu đều chỉ ở mức độ khó trung bình, nhưng đều là những câu đã “quen mặt” trong đề thi mỗi năm.

Ngoài ra, để được điểm cao, teen 99 nên học thêm các phần sau:

anchor-hand-drawn-toolCông thức tính giới hạn cơ bản (để phục vụ cho việc làm câu khảo sát hàm số)

anchor-hand-drawn-toolĐạo hàm

anchor-hand-drawn-toolĐồng thời ôn lại cả các câu thuộc kiến thức chương trình lớp 10 như hệ tọa độ Oxy: phương trình, hệ phương trình, bất phương trình….những câu này cũng có thể nằm trong nội dung thi.

Một điểm đáng lưu ý là ba câu khó nhất nằm cuối bài, dùng để đánh giá học sinh khá/giỏi lại nằm trong chương trình học của lớp 10!

Hãy bắt đầu ngay hôm nay!

Teen 99 thấy đấy, chương trình lớp 11 chiếm một phần không nhỏ trong kỳ thi THPT QG. Chúng mình nên tận dụng khoảng thời gian vàng này để ôn tập lại kiến thức, đồng thời bắt đầu chương trình học 12. “Mách nhỏ” cho teen là hãy sử dụng COMBO giải pháp PEN của HOCMAI để luyện mọi dạng bài, ôn kiến thức từ căn bản đến trọng tâm và tập trung vào mục tiêu điểm số, qua đó hệ thống hóa chiến lược học tập cả ba năm một cách khoa học và rõ ràng. Đã có rất nhiều 97-ers, 98ers…đi trước dùng phương pháp này và thành công, đạt được kết quả cao trong các kỳ thi, bao gồm cả kỳ thi THPT QG. Teen 99 hãy cùng click ngay vào đây để tìm hiểu khóa học và đăng ký COMBO PEN nhé!!!

Nếu các bạn có khó khăn, thắc mắc, xin vui lòng liên hệ HOCMAI:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!