3 bước giúp con tự tin lên lớp

Đa số các con đi học hiện nay sau một thời gian trở nên chán nản và không còn tự tin với bản thân mình. Các con dần cảm thấy thua kém bạn bè về kiến thức và tự tạo thành áp lực cho bản thân. Cha mẹ phải làm thế nào để con lấy lại tự tin đến lớp? Cha mẹ nên lưu ý một số cách sau để con tự tin hơn.

-Hãy chủ động động viên con

Mỗi ngày con trở về và than thở rằng mình thấy yếu kém, các bạn trong lớp quá giỏi con không theo được… thì cha mẹ hãy động viên con “Con đã làm tốt rồi…Đừng lo lắng…”.Đây  là những câu nói con đang muốn nghe nhất. Khi con được động viên, con sẽ cảm thấy bớt nặng nề hơn. Thay vì quát mắng con và trách con không chịu khó học thì lời động viên sẽ tạo động lực cho con tiếp tục cố gắng.

-Không so sánh con với người khác

Không ít ông bố, bà mẹ cho rằng việc so sánh là thúc đẩy con cho bằng bạn bằng bè. Nhưng trên thực tế, việc so sánh khiến con thấy áp lực và càng làm con mất ý chí, tinh thần học tập. Thay vì quát mắng, đem con ra so sánh “sao bạn A được điểm cao, nhìn cái B mà học tập …” cha mẹ hãy cho con thấy rằng mỗi đứa trẻ có một đặc điểm khác nhau, mỗi con có thế mạnh khác nhau trong môn học nên đừng so sánh bản thân với ai. Hãy cứ phát huy tốt thế mạnh của mình.

-Giúp con học tập vững kiến thức

Khi con tự ti về kiến thức của mình, hãy giúp con trau dồi thêm phần con còn yếu. Các chương trình học cần đi từ cơ bản đến nâng cao để con nắm vững kiến thức. Có kiến thức cơ bản mới có thể giúp con ôn luyện, giải bài tập nâng cao. Việc học cũng nên từ từ, không nên ép con để con không cảm thấy áp lực. Hãy vui vẻ giúp con học để con vững tâm kiến thức hơn.

Cha mẹ có thể tham khảo chương trình Học Tốt của HOCMAI. Đây là chương trình học online với khóa cơ bản giúp con nắm chắc kiến thức sách giáo khoa, là tiền đề để con chuyển sang khóa ôn luyện để con rèn luyện phương pháp, trau dồi kỹ năng giải bài tập từ cơ bản đến nâng cao. Con sẽ tự tin khi kiến thức có thể được học đi học lại, giải đáp thắc mắc của con ngay lập tức.

Cha mẹ hãy giúp con tự tin khi lên lớp ngay từ hôm nay. Chi tiết chương trình học tìm hiểu tại đây.

Đặc biệt, nhân dịp khai giảng, HOCMAI gửi đến các bạn chương trình Khuyến mãi:

Từ 15/9 đến 30/9, khi mua 3 khóa học bất kỳ các bạn sẽ được ưu đãi học phí 25%, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng để nhận laptop Lenovo Ideapad 100 sành điệu trị giá 8 triệu đồng.

 

 

&nbsp

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!