Phương pháp học siêu “độc” của tỷ phú “quái vật” Elon Musk

Elon Musk được mệnh danh là quái vật của đời thực khi mà ở độ tuổi 40 ông đã có tới 4 công ty có trị giá lên tới hàng tỷ USD. Khi được hỏi về bí quyết để trở thành một người đàn ông thành đạt như hiện tại Elon Musk đã chia sẻ phương pháp học tập mà ai cũng có thể áp dụng được.

Elon Musk tỷ phú thế giới sở hữu 4 công ty khi ở độ tuổi 40( ảnh nguồn: bizlive.vn)

Biến kiến thức khó thành kiến thức cơ bản

Elon Musk là một trong những người đa tài, hiểu biết nhiều. Theo lẽ thường, những người thành công thường chỉ chú trọng vào một lĩnh vực mà họ quan tâm, nhưng Elon Musk thì khác ông am hiểu rất nhiều các lĩnh vực khác nhau như: vật lý, kỹ thuật, năng lượng, trí thông minh nhân tạo.v.v.

Học hỏi tất cả các kiến thức từ các chuyên ngành, lĩnh vực khác nhau( ảnh nguồn: cafeland.vn)

Để có thể tiếp thu được và giỏi tất cả những lĩnh vực trên Elon Musk đã xây dựng cho mình một phương pháp học tập vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được, miễn là bạn có đủ kiên trì để thực hiện nó hay không.

Elon Musk chia sẻ: “Điều quan trọng nhất đó là bạn hãy xem kiến thức như một cái cây ngữ nghĩa có hệ thống, sau đó thì hiểu rõ một cách tường tận các nguyên tắc cơ bản đó là thân cây và cành cây trước khi tìm hiểu đến lá cây và các chi tiết khác, hoặc có thể là bạn sẽ không hiểu gì cả”.

Khi học tập, bạn càng đưa kiến thức của mình trở thành những điều cơ bản thì việc học tập sẽ càng được phát triển, mở rộng và nâng lên một tầm cao mới.

Ví dụ khi chúng ta phân tích về chữ A, để nắm rõ nguyên tắc tạo nên chữ A, chúng ta có thể làm như sau:

 

(Ảnh nguồn: cafeland.vn)

Với cách thứ nhất, chữ A sẽ cho ta cách nhìn đa chiều. Trong khi đấy, cách nghĩ thứ 2 chỉ mang đến cho chúng ta một chữ A duy nhất.

 

Áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế

Elon Musk sẽ mang những kiến thức học được và áp dụng vào từng lĩnh vực cụ thể. Điều này giúp cho việc học tập của ông không bị vô nghĩa và sẽ là trợ thủ đắc lực cho công việc của ông.

Hơn ai hết chúng ta hiểu rằng phương pháp học hay nhất và hiệu quả nhất đấy chính là áp dụng vào thực tế. Điều đó cũng có nghĩa khi bạn học được kiến thức gì mà không được áp dụng vào thực tế thì đấy là kiến thức chết và sẽ rơi vào quên lãng. Tuy nhiên, nếu bạn có thể vận dụng những kiến thức đó thì đương nhiên nó sẽ trở thành một công cụ vô cùng đắc lực.

Để có thể đạt được thành công như ngày hôm nay, Elon Musk đã nhờ vào sự chăm chỉ học tập và nỗ lực trong cuộc sống. Chỉ với phương pháp học tập vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được nhưng Elon Musk đã tạo nên sự khác biệt, thành công lớn. Điều đó chỉ ra rằng: tất cả các bạn, đều có khả năng học tập tốt và làm chủ tương lai của mình như ông ấy đã làm. Cố lên nhé!

 

Khóa học cơ bản 11 – Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi

THPT Quốc gia 2019

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!