Phương pháp ghi nhớ của Biswaroop giúp teen học Tiếng Anh cực kì hiệu quả

Sở hữu một trí nhớ tuyệt vời là mơ ước của mọi người, không chỉ giúp chúng ta trong cuộc sống, học tập mà trí nhớ còn là chìa khóa của thành công. Nhưng đa số mọi người lại than phiền và tỏ ra bất lực trước trí nhớ “tồi tệ” của mình. Hiểu được điều đó, các bạn hãy cùng khám phá phương pháp ghi nhớ của Biswaroop – bí quyết học Tiếng Anh cực hiệu quả teen nào cũng cần biết.

  1. Biswaroop Roy Chowdhurry – Kỷ lục gia GUINESS thế giới về ghi nhớ

Biswaroop là Tiến sĩ Y khoa tại trường WRU, Anh quốc. Ông là người duy nhất trên thế giới nắm giữ 2 kỷ lục về trí não và thể chất. Đồng thời ông cũng là tác giả của hơn 25 cuốn sách về Trí nhớ, Não bộ và Cơ thể học.

Phương pháp rèn luyện trí não – bí quyết học Tiếng Anh của  Biswaroop sử dụng những thức kỹ thuật đơn giản nhưng rất hiệu quả để rèn luyện trí nhớ, sự tập trung cũng như sức khỏe của não bộ. Phương pháp rèn luyện trí não được ông Biswaroop giải thích một cách chi tiết qua cuốn sách “Ứng dụng siêu trí nhớ trong học tập”. Cuốn sách ghi rõ kích thước não bộ dựa trên lý thuyết và thực tế.

Nguồn: langmaster.edu.vn
  1. Cải thiện trí nhớ – bí quyết học Tiếng Anh cực nhanh

Có thể bạn chưa biết:

  • Khoa học chứng minh rằng chúng ta sử dụng chưa đến 10% khả năng của bộ não- Bộ não con người chứa ẩn những khả năng vô tận
  • Bộ não có tốc độ xử lý thông tin bằng 73.855 chiếc máy tính cá nhân được nối lại và cùng kích hoạt
  • Theo tiến sĩ Biswaroop nghiên cứu, não bộ con người ghi nhớ thông tin dựa vào quy luật của sự tưởng tượng hình ảnh. Chúng ta có thể quên nhanh những điều tai nghe nhưng nhớ rất lâu những thứ mình nhìn thấy. Qua đó đôi mắt kết hợp với trí tưởng tượng chính là công cụ ghi nhớ mạnh nhất giúp teen ứng dụng làm bí quyết học Tiếng Anh cực hiệu quả.

Lập kỷ lục GUINESS với việc ghi nhớ 52 chữ số trong vòng một phút, tiến sĩ Biswaroop đã đến Việt Nam và chia sẻ kỹ năng học tiếng Anh mới bằng hình ảnh, ứng dụng phương pháp ghi nhớ này thay cho cách học vẹt, đọc đi đọc lại để ghi nhớ của hầu hết các bạn trẻ hiện nay.

  1. Kỹ năng học tiếng Anh bằng hình ảnh

Dựa trên nguyên tắc phân tích bộ não con người ghi nhớ thông tin trên quy luật của sự tưởng tượng hình ảnh Biswaroop đưa ra phương pháp học từ vựng
Tiếng Anh có tên P.M.S (Person Meaning Sytem),  hay còn gọi là hệ thống ngữ nghĩa cá nhân. Phương pháp này kích thích người học tự phân tích các từ, cụm từ, văn bản xa lạ thành những hình ảnh gần gũi với người học.

Chẳng hạn: Carpology (ngành nghiên cứu về rau củ quả). Từ “Car” ẩn chứa bên trong nó, liên tưởng ngay đến hình ảnh chiếc ô tô. Hãy tưởng tượng chiếc xe lao nhanh rồi phải phanh gấp, rau củ quả văng ra tung tóe từ thùng xe. Thế là bạn đã tạo ra một hình ảnh rất khó quên trong não gắn với nghĩa của từ Carpology. Tương tự cho các câu văn và những đoạn văn dài.

Trên đây là những khám phá và những thông tin cơ bản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn về phương pháp ghi nhớ của Biswaroop trong việc học Tiếng Anh. Hy vọng sẽ là một bí kíp học Tiếng Anh hay ho mà các bạn có thể áp dụng thành công ngay tắp lự.

hoctot10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!