Bí quyết đạt điểm tuyệt đối phần đọc hiểu môn Tiếng Anh

Đọc-hiểu trong Tiếng Anh luôn là phần khiến thí sinh hay “vò đầu bứt tai” nhất vì độ “khó nhằn” của nó. Trong cái khó chúng ta phải “ló cái khôn” nếu không sĩ tử chẳng thành lại thành tử sĩ ngay đấy. 
  • Bí quyết “ăn điểm” bài đọc hiểu

Chú ý 5 dạng câu hỏi đọc hiểu

Trong bài đọc hiểu sẽ kiểm tra 5 dạng kỹ năng gồm: Đọc hiểu tổng quát, đọc hiểu chi tiết, hiểu từ trong ngữ cảnh, liên kết ý trong bài và suy đoán nội dung không trực tiếp nêu trong bài.

Trong bài thi THPT quốc gia thường chỉ kiểm tra 4 kỹ năng đầu còn kỹ năng cuối đòi hỏi khả năng suy luận ở trình độ cao nên thường không ra trong đề thi. Do vậy, khi đọc đề các em cần xác định dạng kỹ năng đề bài đưa ra trong câu để có phương pháp làm bài phù hợp.

Bám sát 16 chủ đề

Để làm tốt bài đọc hiểu các em cần nắm chắc phần từ vựng trong các chủ đề trong sách giáo khoa, nắm chắc cấu trúc, ngữ pháp câu. Thường xuyên học các từ vựng chưa biết, cấu trúc nào chưa quen thì viết đi viết lại nhiều lần.

Thêm nữa, nhiều em có thói quen đọc đáp án trước rồi mới đọc phần đề dẫn, chiến thuật này có thể tiết kiệm thời gian tuy nhiên do ảnh hưởng từ cái nhìn chủ quan vì đọc đáp án trước nên khi đi thi các em dễ bị sai. Lời khuyên trong trường hợp này là đọc lướt đề dẫn trước, không dừng lại trước bất kỳ từ vựng nào mình không biết hoặc cố gắng tìm nghĩa của nó. Hãy nhớ chỉ đọc lướt nhanh để nắm nội dung cốt lõi của bài.

Thông tin tư vấn tuyển sinh HOCMAI

Tiếng Anh luôn là một trong những môn thi chính trong kỳ thi THPT quốc gia, bên cạnh đó, hầu hết các trường đều có tổ hợp môn chứa Tiếng Anh. Đặc biệt là các trường TOP như: ĐH Ngoại Thương, ĐH Bách Khoa, ĐH Kinh Tế Quốc Dân…

Thời điểm hiện tại chính là giai đoạn các sĩ tử bắt đầu làm hồ sơ thi THPT quốc gia nhưng vẫn còn rất nhiều bạn hoang mang, lo lắng về những câu câu hỏi chọn trường gì? chọn ngành nào? Trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân có xét ngành A khối Z không? …

Biết được những băn khoăn đó, vào 20h tối thứ 4 tuần này (tức 8/3)  trên fanpage Hocmai sẽ phát sóng chương trình tư vấn tuyển sinh, giải đáp những thắc mắc về phương án tuyển sinh của trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân với sự tham gia của TS Lê Việt Thủy – Phó trưởng phòng Đào tạo NEU cùng thầy Lê Bá Trần Phương giáo viên luyện thi môn Toán bên Hocmai sẽ giải đáp tần tần tật những thắc mắc về tuyển sinh của trường Kinh tế Quốc dân cũng như tiêu chí chọn trường chung khác. Các em có câu hỏi hay băn khoăn gì hãy gửi ngay về cho chương trình theo 2 cách dưới đây:

  • Comment trực tiếp dưới bài này trên fanpage Hocmai
  • Truy cập vào form sau đây để gửi câu hỏi:  http://bit.ly/2lsPIfl
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!