Tâm sự nghẹn lòng của một “tử sĩ”: GIÁ NHƯ EM ĐỪNG LUYỆN THI CẤP TỐC VÀO 10

Trong khi nhiều bạn teen 2002 đang chuẩn bị cho cuộc sống THPT vui tươi thì cũng có những câu chuyện thành công bị trì hoãn không khỏi khiến người ta suy nghĩ.

Confession được cho là của một thí sinh thi vào Chu Văn An nhưng vì gia đình thúc ép bạn học cấp tốc, học ngày học đêm nên đã phản tác dụng và bạn đã lỡ hẹn với ngôi trường mơ ước.

Confession này đã khiến cho nhiều phụ huynh lẫn học sinh vừa tiếc cho bạn vừa có thêm một bài học về việc lựa chọn cách ôn luyện thi cử cho phù hợp.

Capture

“GIÁ NHƯ EM ĐỪNG LUYỆN THI CẤP TỐC VÀO 10
Chào mọi người. Kì thi vào 10 đã trôi qua vài tháng và kết quả cũng đã nói lên người đỗ kẻ trượt lâu rồi. Nhưng đến hôm nay, e mới có thể bình tĩnh ngồi lại để nói ra hết những tâm sự trong lòng.
Nói đến đây, chắc mọi người cũng đoán ra được phần nào.
Em tạch rồi, tạch Chu Văn An. Cho đến giờ, tâm trạng của em vẫn rất buồn và thất vọng.
Nếu em không học cấp tốc, nếu bố mẹ không ép em học lấy được, liệu mọi thứ có tốt hơn, liệu em có thể đỗ được Chu không?
Em cũng chả biết nữa… Giờ chỉ muốn nói ra cho nhẹ nhõm thôi.
Bố mẹ em đặt kì vọng rất lớn ở em. Ngay từ khi lên lớp 9, bố mẹ em đã không khiến làm gì, ở nhà chỉ có học thôi. Bố em bận túi bụi nhưng ngày nào cũng rút thời gian buổi tối ra để dò bài, kèm cặp em học tập. Mẹ em thì cũng không kém, nghe láng máng chỗ nào dạy giỏi, ôn thi vào 10 tốt là lại lôi em đi học. Ngày nào cũng một cái vòng luẩn quẩn: sáng đi học ở trên trường. Đến chiều thì đi học thêm ở lò luyện, tối đến thì học 1 – 1 với bố, không thì cũng phải chong đèn học đến khuya. 

Lịch học quá căng thẳng khiến em cảm thấy ngộp thở. Nhiều lúc em gào ầm lên với bố mẹ, ép dầu ép mỡ cũng không đến nỗi như thế. Nhưng không lay chuyển nổi bố mẹ em. Họ vẫn luôn ca bài ca: Bố mẹ chỉ muốn tốt cho tương lai của con, Vào cấp 3 rồi mày muốn làm gì thì làm hay Ngày xưa tao không được học hành gì, muốn đi học còn không được….

Em cảm thấy mình như một cái lò xo bị kéo căng quá mức. Mọi người cũng tưởng tượng được phải không, cái lò xo bình thường mình kéo nó ra vừa phải, nó sẽ tự bắn trở về vị trí cũ. Một khi bị kéo quá mức, nó sẽ giãn ra và mất đi độ đàn hồi. Em bị nhồi cho một đống bài tập khó nhăn răng, xong rồi lại còn phải làm trong thời gian đã định, để đi thi còn có thời gian soát lại các kiểu. 

Em thèm ngủ kinh khủng. Tối về mắt díp lại, chỉ muốn gục đầu xuống bàn học mà ngủ, con chữ bay mòng mòng trước mặt. Nhưng bố em không cho, ngày nào cũng quát mắng đại nộ.

Dần dần, kết quả của em cứ tuột dần. Hồi đầu năm lớp 9, em học còn khá, đến hết học kì 1, bị bố mẹ mài như thế, em không tập trung trên lớp được, làm bài kiểm tra thì như dở hơi. Bố mẹ em lại càng ép dữ hơn, yêu cho roi cho vọt.

Kết quả thì… ha ha, như em đã nói rồi đấy. Em cảm thấy bất công kinh khủng. Những người bạn khác của em: không có bố mẹ “chăm” từng ly, không có chương trình học “khủng” mà cứ tuần tự đi từ cơ bản đến nâng cao rồi luyện đề, kết hợp học và xả hơi… họ đều đang tưng bừng đón chờ cuộc đời THPT tươi đẹp. 

Lúc các bạn đang học cơ bản, em đã bắt đầu bước vào học chuyên sâu, các bạn hỏi bài gì em chỉ được hết.

Lúc các bạn nâng cao, em đã đi trước một bước, ngày ngày làm đề thi thử các nơi. 

Lúc các bạn đang hăng hái tinh thần tập trung làm đề, em – đã bước vào cái giai đoạn luyện đề đấy lâu rồi và giờ thì vật vã quay cuồng mà chữ không vào đầu nào. 

Nếu em cứ chậm mà chắc, liệu em có tiếc nuối và oán trách như bây giờ không?”


Giải pháp HM10 – Kế hoạch học tập toàn diện cho kỳ thi vào 10.

Trang bị các kiến thức cơ bản – các thầy cô sẽ giảng rất chậm rãi, chi tiết, kiến thức sẽ được học bao gồm định nghĩa, khái niệm, hiện tượng… tới các bài tập vận dụng giải thích lí thuyết. Giai đoạn này có thể kéo dài từ hè cho đến khoảng tháng 1/2018.

– Tuần tự tiếp cận kiến thức theo từng chuyên đề trong giai đoạn Ôn luyện chuyên sâu. Thầy cô sẽ đi từ việc nhắc lại, hệ thống lại kiến thức, phương pháp tới việc hướng dẫn áp dụng thông qua ví dụ minh họa và luyện tập với các dạng bài tương ứng trong đề thi vào 10 không chuyên trong cả nước.

Luyện đề: Khoảng 3, 4 tháng trước kì thi, teen 2003 sẽ cần tiếp xúc với các đề thi để cọ xát làm quen. Thầy cô sẽ tiếp cận trực diện vào đề thi, “đào xới” kiến thức trong 1 đề thi và hướng dẫn phương pháp và rèn kĩ năng cho các bạn.

hm10

Đặc biệt, đăng ký ngay từ bây giờ, các bạn sẽ có cơ hội nhận ƯU ĐÃI trước thềm năm học mới!

Khi mua trọn gói 3 khóa (Cơ bản + HM10 Ôn luyện + HM10 Luyện đề) của 1 trong 3 môn Toán, Văn, Anh ƯU ĐÃI 25% SO VỚI MUA LẺ

Khi mua trọn gói 6 khóa của 2 môn Toán, Văn, hoặc 9 khóa bao 3 môn Toán, Văn, Anh bạn sẽ được giảm sâu lên đến 45%! 

Các bạn có thể xem bài giảng học thử, tham khảo thông tin chi tiết TẠI ĐÂY hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!