3 lý do khiến teen 2k bắt buộc phải tự học ngay lập tức

Tại sao muốn có kết quả học tập tốt, teen 2k cần phải bắt tay ngay vào rèn luyện thói quen tự học. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

1. Không tự học là “chậm” lại một bước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, những kiến thức mới được cập nhật và thay đổi từng giây phút. Nếu không tự học, tự nghiên cứu, làm mới vốn tri thức thì teen 2k sẽ dần trở nên “lạc hậu”. Và quan trọng hơn cả, bạn sẽ không đủ hiểu biết để có thể trả lời những câu hỏi trong chính đề thi, đề kiểm tra của  mình.

Nội dung thi  đại học những năm gần đây không chỉ xoay quanh những vấn đề trong sách giáo khoa mà còn có rất nhiều những nội dung mở rộng, nâng cao khác. Không ai có thể cung cấp cho bạn những kiến thức ấy ngoài bản thân bạn đâu. Vì thế nếu không tự trau dồi khả năng tự học là bạn đang tự khiến mình bước “chậm” hơn so với những người khác và cũng làm giảm luôn kết quả học tập đấy.

2. “Thu lượm” thêm những kỹ năng khác

Rèn luyện khả năng tự học là bạn cũng đang đồng thời bổ sung thêm rất nhiều những kỹ năng quan trọng khác như: kỹ năng tìm kiếm và phân tích tài liệu, kỹ năng tư duy độc lập, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng quản lý thời gian… Đó đều là những “vũ khí” đắc lực giúp teen 2k học tập hiệu quả và vượt qua các bài thi, bài kiểm tra dễ dàng hơn.

3-ly-do-tu-hoc
Nguồn: ptcn.me

3. Có được quyền “tự quyết”

Khi tự học bạn có được quyền “tự quyết”. Teen 2k được chủ động sắp xếp thời gian, không gian và nội dung học tập. Bạn không phải phụ thuộc vào thầy cô, cũng không phải lo lắng về sự thay đổi lịch học bất thường như khi đi học thêm ở trường hay ở các lò luyện thi. Tất cả đều do bạn tự sắp xếp sao cho phù hợp nhất với bản thân.

Với teen 2k hiện nay, tự học không còn là việc nên làm nữa mà đã trở thành điều bắt buộc cần phải làm nếu muốn đạt được kết quả học tập tốt. Học online cũng là một gợi ý hay nếu bạn muốn bắt đầu rèn luyện thói quen tự học. Bởi với phương pháp này, bạn có thể tìm học thầy cô phù hợp với mình ngay tại nhà, hoặc tự tìm hiểu các kiến thức bổ ích trên mạng.

Bạn có thể thử trải nghiệm ngay những ưu điểm trên của học online TẠI ĐÂY nhé!

Trong tháng 10 này, HOCMAI đang có chương trình chào đón thành viên thứ 3 triệu với vô vàn những món quà cực “chất” như: siêu phẩm Iphone X , Máy tính bảng Amazone , balo, áo phông…

 

vqvd

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!