Cập nhật phương án thi THPT QG mới – 2k1 lót dép hóng ngay!

Hiện tại, những vấn đề về thay đổi hình thức thi THPT QG 2018 vẫn còn đang gây nhiều tranh cãi. 2k1 hãy cũng xem những cập nhật mới nhất dưới đây nhé!

“Phương án thi THPTQG nên được giữ nguyên”

Như teen 2k1 đều biết, hiện nay Bộ GD&ĐT đang tổ chức lấy ý kiến của dư luận về hai phương án thi THPT quốc gia trong những năm tới theo hướng đổi mới. Trong đó đối với hình thức thi tổ hợp, có 2 phương án đang được Bộ quan tâm.

Thứ nhất, giữ nguyên hình thức bài thi tổ hợp 3 môn/3 bài giống như năm 2017. Thứ hai, bài thi tổ hợp sẽ được thay đổi thành 3 môn/bài, điểm của bài thi này sẽ là đầu điểm thống nhất của toàn bài thi.

Trước khi tổ chức kỳ thi THPTQG 2017, Bộ đã khẳng định sẽ giữ vững ổn định quy chế thi và cách thi đến năm 2020. Tuy nhiên, sau kỳ thi 2017, Bộ lại khảo sát lấy ý kiến về cách thi THPTQG mới ngay trong năm tới. Điều này  không khỏi gây nhiều hoang mang, lo lắng đến cộng đồng học sinh nói chung và teen 2k1 nói riêng.

Trước tình hình đó, thầy giáo thầy giáo Nguyễn Quốc Bình – Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) chia sẻ ý kiến: “Những sự biến động trong xã hội sau kỳ thi 2017 không quá lớn, học sinh cũng chấp nhận được bài thi tổ hợp như vậy. Tôi nghĩ nên duy trì hình thức thi tổ hợp như năm 2017 chứ chưa nên thay đổi”.

Thầy Bình cũng nhấn mạnh Bộ nên tập trung vào việc cải tiến đề thi, kỹ thuật ra đề, đặc biệt là mức điểm ưu tiên cần được điều chỉnh phù hợp nhất để đảm bảo tính phân hóa cao, không nên thực hiện đổi mới hình thức thi một cách đột ngột khiến học sinh lo lắng, sợ hãi.

Thi theo hình thức tổng hợp 3 trong 1 như vậy có thực sự hiệu quả, đánh giá đúng năng lực của học sinh hay không, còn phụ thuộc nhiều vào nội dung đề thi, công tác tổ chức thi,… Vậy phải chăng Bộ nên tạm gác lại đề xuất thay đổi hình thức thi mới và tiếp tục tập trung vào cải thiện chất lượng và cải tiến cách thức thi cũ?

Bộ sẽ giữ nguyên cách thi?

Câu hỏi này hiện tại vẫn chưa có đáp án chính xác nhưng theo tình hình này, khi mà luồng dư luận phản bác lại đề xuất thay đổi hình thức thi mới ngày càng mạnh mẽ thì khả năng cao cách thức thi cũ vẫn sẽ được giữ nguyên như năm 2017.

Nhưng teen 2k1 nên biết rõ một điều rằng, dù Bộ sẽ có những thay đổi như thế nào trong tương lai, thì trong kỳ thi năm 2019 sắp tới của chúng mình, nội dung thi chắc chắn sẽ bao phủ kiến thức của lớp 11. Vì vậy hãy quên việc thay đổi “chóng mặt” của Bộ như thế nào đi, thay vào đó 2k1 nên tập trung vào ôn thi đại học mà thôi.  

“Vừa học vừa chơi, kiến thức không bị chơi vơi”

Dù biết rằng kỳ thi THPTQG 2019 sẽ bao hàm cả chương trình lớp 11, nhưng hẳn là lúc này nhiều bạn vẫn còn chây lười việc học vì nghĩ có gì mà phải vội cơ chứ, mình còn nhiều thời gian, cứ học bình thường thôi cũng được. Nhưng đâu có ai biết rằng, nếu “buông rơi” việc học trong lúc này thì lên 12 các bạn sẽ “lao đao”, quay cuồng lắm đó.

Vì vậy, chương trình luyện thi đại học ngay từ lớp 11 tại đây giúp các bạn “vừa học vừa chơi, kiến thức không bị chơi vơi” khi lên lớp 12.
Để biết cụ thể cách học như thế nào, phân bổ thời gian, sắp xếp môn học ra sao cho hợp lí,,… các bạn VÀO ĐÂY nhé!

 Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!