Chỉ vài phút/ngày với 3 việc này – Teen 2k1 sẽ học hiệu quả hơn gấp bội

Nhiều teen luôn tự hỏi làm thế nào để học hiệu quả mà không phải “cày ngày cày đêm”? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp 3 cách đơn giản giúp tăng hiệu quả học hành của teen 2k1 lên gấp bội mà chỉ mất vài phút/ngày thôi nhé.

Xem thêm: 

1. Thiết kế không gian học tập theo phong cách riêng

Những phương pháp học hiệu quả phải vừa đơn giản vừa dễ áp dụng nhưng vẫn đem lại kết quả cao. Một trong số đó là: thiết kế không gian học tập theo phong cách riêng của bản thân mình.

Mỗi cá nhân đều có cá tính, sở thích riêng của mình nên sẽ có những lựa chọn khác nhau để tạo ra không gian học tập cũng mang phong cách riêng biệt, được học ở một nơi như vậy sẽ giúp đầu óc minh mẫn và tập trung hơn rất nhiều. Bạn có thể học ở thư viện với nhiều kệ sách mang tính học thuật, khuôn viên trường có nhiều cây xanh gần gũi với thiên nhiên, hay phòng học riêng với nhiều ánh đền vàng ấm áp,…

Dù bạn chọn không gian học tập nào thì có 4 yếu tố cơ bản để tạo ra được một không gian tốt đó là sự yên tĩnh, gọn gàng, đủ ánh sáng và có bầu không khí thật trong lành, thoải mái. Tạo một không gian học tập theo cá tính riêng là một trong những cách học hiệu quả nhất không những giúp teen 2k1 được thư giãn mà còn tạo được niềm hứng khởi trong học tập.

2. Học theo giờ “vàng”

Não bộ của chúng ta có năng suất và hiệu quả khác nhau theo từng khoảng thời gian trong ngày nên chọn thời điểm học lúc nào sẽ có quyết định không nhỏ đến khả năng tập trung của teen 2k1 đấy.

Có những lúc các bạn cảm thấy cực kì sung sức, tràn đầy năng lượng nhưng cũng có lúc dù cố gắng, ép bản thân đến mấy thì cũng không thể nào tập trung như mong muốn được. Theo kết quả nghiên cứu khoa học của nhiều chuyên gia, thì khung thời gian từ 4 – 6 giờ sáng là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho việc học, đặc biệt là việc học thuộc lòng của học sinh. Nhưng thực tế không phải bạn nào cũng chiến thắng được cơn buồn ngủ để dậy học.

Vì vậy, teen 2k1 cần phải hiểu rõ cơ thể của chính mình, thời điểm nào cơ thể hoạt động tốt nhất, thời điểm nào cần dừng lại để nạp năng lượng, từ đó các bạn mới có thể chọn được “giờ vàng”  học tập cho bản thân.

3. Sử dụng âm nhạc như một “liều thuốc dẫn”

Đối với nhiều bạn, phương pháp học hiệu quả chính là vừa cảm thụ âm nhạc vừa giải bài tập vì âm nhạc có thể tạo ra hormone dopamine kích thích niềm vui thích, sự hứng khởi và sáng tạo cho các bạn ý.  

Nếu teen 2k1 là người yêu âm nhạc, hãy bật tai nghe và phát những bài hát bạn thực sự yêu thích. Đó có thể là những bài hát không lời hay những bài hát giai điệu đồng quê bằng tiếng Anh,… sau đó các bạn có thể vừa cảm thụ những giai điệu tuyệt vời ấy vừa bắt tay vào giải quyết đám bài tập “cứng đầu cứng cổ”.

Trên đây là 3 gợi ý nho nhỏ để teen 2k1 có định hướng trong việc thiết lập và điều chỉnh lại phương pháp học hiệu quả giúp các bạn dẫn đầu điểm số trên lớp. Nếu hết thảy những điều này vẫn còn chưa “đủ đô” với bạn thì có thể tham khảo ngay bí kíp “lên thần” lớp 11 Ở ĐÂY nhé!

Vòng quay may mắn vẫn đang tiếp tục chạy, teen 2k1 hãy nhanh tay đăng ký tham gia TẠI ĐÂY để có cơ hội nhận được em SIÊU PHẨM IPHONE – X, máy tỉnh bảng Amazon Fire 7 và hàng triệu phần quà giá trị khác.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!