Mách teen 2k1 – 3 mẹo bé tẹo giúp dễ dàng làm chủ thời gian cho năm học mới

Vào năm học mới hẳn teen 2k1 nào cũng gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian biểu hợp lí giữa việc học trên trường, học thêm, các hoạt động ngoại khóa,… Vậy hãy để HOCMAI làm việc này cho bạn nhé!

2k1 cần có riêng một quyển lịch

Đánh dấu các buổi đi học chính khóa, học thêm, các hoạt động ngoài giờ, các buổi học online,… trong một cuốn sổ tay chia ô thời gian hoặc bảng biểu. Buổi sáng trước khi đi học, xem hôm nay phải làm những gì. Trước khi đi ngủ thì xem đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mai chưa (ví dụ: đọc bài trước khi đến lớp, chuẩn bị ôn tập cho bài kiểm tra,…)

Lập danh sách tất cả các môn cần học

Lên danh sách những môn học và khóa học là bước rất quan trọng.  Việc viết chúng ra giấy sẽ giúp bạn hình dung được cụ thể hơn môn nào ưu tiên cần học, khóa học nào cần đăng ký, thời gian bắt đầu và kết thúc của khóa học đó,…

Một bước 2k1 cần chú ý, các bạn nên sắp xếp theo mức độ ưu tiên với mỗi môn học. Ví dụ, nếu bạn cần nhiều thời gian cho môn Hóa thì hãy ưu tiên đầu danh sách ở vị trí số 1, làm thứ tự lần lượt với các môn học còn lại.  

Xác định việc cần làm cho mỗi môn học

Khi đã lên danh sách chi tiết các môn học và khóa học, tiếp theo 2k1 cần xác định các công việc sẽ làm là gì. Ví dụ:

–       Xác định những kiến thức cần tập trung ôn luyện (bạn có thể sử dụng mục lục các chương trong sách giáo khoa để biết mình sẽ học gì)

–       Xác định khoảng thời gian cho việc đọc lý thuyết, làm bài tập,…

–       Xác định khoảng thời gian xem lại vở ghi chép kiến thức

–       Tổng hợp các tips làm bài cho từng môn học

Dưới đây là thời khóa biểu tham khảo dành cho các bạn học 2 buổi/ngày và 1 buổi/ngày trên lớp

Đây là thời gian biểu đã được rất nhiều các anh chị khóa trên áp dụng cho lịch trình học ôn của mình đó.  Teen 2k1 cứ áp dụng triệt để thì đảm bảo là năm học tới chẳng phải vất vả lắm đâu!

Bí kíp vừa học vừa chơi – thảnh thơi lớp 11.

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!