Đề xuất thay đổi kì thi THPTQG – Teen 2k2 mau vào hóng còn chuẩn bị sớm!

Ngày 21/8, tại Hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm học mới của Bộ GD – ĐT, có rất nhiều đề xuất đã được đưa ra cho kì thi THPTQG. Nhìn vào những đề xuất này, teen 2k2 nên có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mình ngay từ bây giờ!

Đề thi THPT quốc gia sẽ ngày càng khó?

Kỳ thi THPTQG năm 2017 vừa qua, hiện tượng “cơn mưa điểm 10” đã gây nên một chấn động lớn trong dư luận. Bởi vậy, trong Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 của ngành Giáo dục, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu cần xem xét lại bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT quốc gia năm tới.

Theo đó, từ năm 2018 trở đi khả năng sẽ chẳng còn những bài thi “dễ thở” với học sinh. Teen 2k2 cũng sẽ “chịu chung số phận” như các anh chị khi phải đối diện với những đề thi cực kì khó và việc đòi hỏi các bạn bắt buộc phải cố gắng học tập chăm chỉ thì mới “sống sót” qua kì thi THPT quốc gia 2020.

de-xuat-thay-doi-thi-thptqg-2k2-chuan-bi-som
Nguồn: tamnhintheky.com

Có nên chăng tách thi đại học với thi tốt nghiệp?

Cũng tại hội nghị, GS Phan Thanh Bình đã đưa ra ý kiến rằng, thi phổ thông là để công nhận học sinh tốt nghiệp sau 12 năm học. Còn tuyển sinh là chuyện của các trường ĐH, tùy theo yêu cầu của từng trường mà có cách tuyển phù hợp. Lấy thi phổ thông để áp dụng tuyển sinh ĐH là rất khó: “Thi phổ thông là dành cho đa số nên chuyện các em thi phổ thông đạt 28 điểm, cộng điểm ưu tiên lên trên 30 điểm là bình thường. Còn thi ĐH là tuyển những em có năng lực nhất định vào ngành nghề cần đào tạo”.

Nếu như đề xuất này được thực hiện thì từ năm 2018 trở đi, thì học sinh h sẽ lại quay trở về với hình thức cũ là trải qua hai đợt thi: thi tốt nghiệp THPT và thi đại học. Điều này chứng tỏ áp lực sẽ nhân đôi, teen 2k2 sẽ phải trải qua một kì thi ở mức “vừa phải” để tốt nghiệp cấp 3 và một kì thi nữa “khó nhằn” hơn, sát sao hơn thì mới có cơ hội bước chân vào các trường đại học danh tiếng.

Và như vậy, nguy cơ teen 2k2 cũng phải đối diện với hai kì thi này là cực kì lớn. Thử nghĩ mà xem, nếu như bình thường các bạn chỉ phải thi một kì thi THPT quốc gia thì với đề xuất mới này, các bạn sẽ phải “tăng tốc” chuẩn bị trong quá trình học tập, ôn luyện thật sớm thì mới chịu được áp lực từ “sức ép” của hai kì thi lớn.

Teen 2k2 chỉ vừa bước chân vào môi trường học mới ở cấp 3, chắc chắn vẫn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ trong quá trình học tập, thi cử. Vậy nên để làm tốt việc học và có những chuẩn bị kỹ càng cho những đề xuất thay đổi trong kì thi THPTQG 2020, teen 2k2 nên có một kế hoạch học tập ngay từ bây giờ.

Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, teen 2k2 có thể tham khảo HỌC TỐT 10 – Kế hoạch học tập giúp teen 2k2 nắm chắc kiến thức ngay từ lớp 10, tạo nền tảng chuẩn bị ôn luyện cho kì thi THPTQG 2020.

de-xuat-thay-doi-thi-thptqg-2k2-chuan-bi-som

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!