Dành cho Teen 2k: 5 điều đã tạo nên những học sinh dẫn đầu trên lớp

Nếu teen 2k đang muốn “bứt phá điểm số” để đứng trong TOP đầu của lớp thì mau vào kiểm tra 5 điều dưới đây mình đã thực hiện chưa nhé!

Xem thêm:

1.Hãy quan tâm đến việc chuẩn bị đầu tiên!


Đây là khâu đầu tiên trên con đường giúp teen 2k đạt vị trí dẫn đầu trên lớp. Việc bạn xem lại bài cũ, chuẩn bị trước bài mới sẽ giúp bạn hệ thống lại kiến thức đã học, đồng thời bạn sẽ hiểu được sự móc nối kiến thức giữa những bài mới và bài cũ để tạo nên một quá trình học hiệu quả nhất.
Làm tốt được điều này teen 2k sẽ nắm ngay được một cách chắc chắn bài học mà thầy cô giảng ngay trên lớp, từ đó dễ dàng đối diện với các bài tập, kể cả những dạng bài tập khó nhằn.


2. Theo dõi bài giảng một cách tuyệt đối


Cách mà học sinh dẫn đầu trên lớp thường nỗ lực tiếp nhận các thông tin bài học ngay từ trên lớp. Trong khi nghe giảng, các bạn ấy luôn biết làm cách thế nào để việc tiếp thu ấy thực sự mang đến  hiệu quả và nhiều lợi ích nhất.
Cùng với việc chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài, học sinh đứng đầu lớp cũng làm rất tốt việc ghi chép và đặt ra những câu hỏi về bài giảng.

Không những thế, những học sinh giỏi này cũng thường xuyên trao đổi với thầy cô, bạn bè về bài học. Điều này càng khiến các bạn hiểu bài hơn và dễ dàng giải quyết được các câu hỏi khó trong đề thi, từ đó giành điểm cao vượt lên hẳn các bạn khác.

5-dieu-da-tao-nen-hoc-sinh-dan-dau-tren-lop
Nguồn: dantri.com.vn

3.Luôn luôn ghi chú


Giấy nhớ luôn là công cụ đắc lực giúp teen 2k ghi chú toàn bộ những kiến thức trong bài học chẳng kém gì bút và vở. Chỉ với một tập giấy nhớ, bạn có thể ghi ra những nội dung mà thầy giáo lưu ý, những phần thông tin bạn cảm thấy “bế tắc” khi chưa biết hỏi ai, những đề luyện mà thầy cô đưa về nhà,… Tất cả những thông tin quan trọng ấy sẽ giúp bạn các bạn ghi nhớ bài học lâu hơn, dễ hình dung lại những kiến thức đã học từ đó giành điểm số thật cao trong các bài kiểm tra và giành vị trí đứng đầu lớp.

4.Thường xuyên hệ thống lại kiến thức


Hệ thống lại kiến thức là một yếu tố tất yếu giúp những học sinh giỏi nhất lớp thành công. Các bạn ấy hiểu rằng nếu chỉ thuộc nằm lòng những trang sách mà không chịu ôn tập, xem xét kĩ lại nội dung bài học thì một thời gian sau, mọi kiến thức rồi sẽ “lạc trôi” đi hết.
Muốn trở thành học sinh giỏi nhất lớp, teen 2k không những cần phải học thuộc học thuộc hết những phần kiến thức trong sách giáo khoa, trong vở ghi nhuần nhuyễn mà cần phải tập cách hình dung lại toàn bộ kiến thức mình đã học, đã thuộc theo tuần tự các mục, các trang. Với thói quen hình dung lại kiến thức đã học như vậy, khi bạn cần đến thông tin gì, những kiến thức ấy sẽ được “lôi ra” một cách “triệt để” và hoàn thiện nhất.

5.Luyện thành thục các dạng bài tập


Một thói quen gần như của mọi học sinh dẫn dầu lớp đó là thường rất chăm chú  đến việc giải các dạng bài tập. Việc giải nhiều bài tập giúp cho các bạn ấy hình thành được những kĩ năng luyện đề, giải đề để đạt thành tích cao trong các bài thi.

Muốn đạt thành tích cao, teen 2k cần phải tích cực tìm hiểu, phân loại ra những dạng bài tập khác nhau. Thêm nữa, bạn cũng cần tìm hiểu cách giải bài tập sao cho nhanh, gọn và có độ chính xác nhất. Để đạt đến trình độ như vậy cần teen 2k phải thật chủ động tìm kiếm phương pháp học tập hiệu quả cho riêng mình.

Để có một phương pháp học tập đúng đắn thì điều teen cần nhất bây giờ là một kế hoạch học tập khoa học với những đầu mục công việc, thời gian rõ ràng cùng với lộ trình học tập đường dài với những bài giảng được lên sẵn lịch trình sẽ giúp các bạn đạt điểm số cao trên lớp.

Nếu chưa có phương pháp học tập khoa học thì teen 2k tìm hiểu TẠI ĐÂY nhé!

danh-cho-teen-2k-5-dieu-da-tao-nen-nhung-hoc-sinh-dan-dau-tren-lop

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!