5 mẹo đơn giản giúp teen 2k “học nhanh nhớ lâu” toàn bộ kiến thức!

Teen 2k nào còn đau đầu với những mớ công thức “lằng ngoằng”, tập lý thuyết dạy cộm,… thì hãy học tập những bí kíp giúp các bạn “học nhanh, nhớ lâu” dưới đây nhé!

Xem thêm:

1. Học đến đâu nắm bài ngay đến đấy

Đây là vấn đề đầu tiên mà bạn bắt buộc phải nắm rõ để giúp bạn nắm bài nhanh hơn. Khi ở trên lớp, bạn nên chăm chú lắng nghe thầy cô giáo giảng bài, ghi chép bài đầy đủ và đặc biệt chú ý đến những bài tập vận dụng mà thầy cô giải mẫu.

hoc-nhanh-nho-lau

Dừng trì hoãn việc học là một bí kíp học nhanh nhớ lâu

Tất cả những việc này giúp bạn nắm bài ngay trên lớp và đó cũng là một lần để bạn học thuộc bài. Cứ như vậy, khi xem lại bài, bạn sẽ dễ dàng hình dung lại các phần đã được học trên lớp và chỉ cần chuyên tâm làm bài tập vận dụng là đã ổn rồi.

2. Chia nhỏ nội dung bài học

Việc teen 2k chia bài học ra thành những phần nội dung nhỏ sẽ giúp bạn dễ thuộc, dễ nhớ hơn rất nhiều so với việc bạn học dàn trải từ đầu đến cuối mà không đong đếm hợp lí lượng thời gian. Với các nội dung nhỏ, bạn có thể chia thời gian học những phần ấy một cách cụ thể và đồng thời, bạn sẽ nắm được ngay trọng tâm những phần kiến thức ấy.

Đặc biệt với cách học này, bạn sẽ tự biết được đâu là phần kiến thức khó và dành thời gian tập chung ngay vào đó. Cứ như vậy, việc học của các bạn sao mà không “lên trình” được chứ!

hoc-nhanh-nho-lau

Chia nhỏ nội dung bài học để học nhanh nhớ lâu hơn bạn nhé

3. Học đi đôi với “hành”

Việc teen 2k vận dụng những kiến thức được học vào thực tế sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn nội dung bài học.

Ví như ở môn Lịch sử, bạn cần phải ghi nhớ rất nhiều mốc thời gian cụ thể. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể áp dụng những mốc thời gian ấy vào những kỉ niệm đáng nhớ của cuộc đời mình: ngày mà bạn có chuyến du lịch cùng gia đình, ngày bạn được điểm 10 môn Toán,… Làm được như vậy, việc ghi nhớ của bạn sẽ cực kì lâu và cực kì chính xác đấy nhé!

hoc-nhanh-nho-lau

Muốn học nhanh nhớ lâu cần thực hành đi đôi với học tập

4. Kết hợp vừa học vừa nghỉ

Sau khoảng thời gian học tập căng thẳng, teen 2k có thể để bản thân “xả hơi” bằng những sở thích cá nhân: nghe nhạc, đi dạo, chơi một ván điện tử,… Đây là phương pháp giúp bạn vừa học nhanh, nhớ lâu vừa hiểu sâu và nhớ bài có hệ thống. Việc bạn kết hợp được thời gian học tập và thời gian nghỉ ngơi một cách khoa học sẽ giúp cho não sau thời gian bị căng thẳng sẽ được phục hồi, thư giãn. Sau đó, khi bạn học trở lại sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc bạn cứ học “liền tù tì” và nghỉ “triền miên”. Với cách học này, bảo đảm thành tích học tập của teen 2k sẽ “tăng vọt” cho mà xem!

hoc-nhanh-nho-lau

Học nhanh nhớ lâu cùng những quãng nghỉ ngơi hợp lý

5. Tưởng tượng lại toàn bộ nội dung bài học

Nghe đến đây, hẳn nhiều teen 2k sẽ cảm thấy “mông lung” nhưng thực tế, việc bạn tưởng tượng lại các kiến thức đã học sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao trong học tập mà bạn không thể nào ngờ tới.

Việc bạn học thuộc lòng những kiến thức đã học đã là một việc tốt rồi nhưng khi bạn tưởng tượng những ý chính trong bài ấy theo từng ý, từng phần một sẽ giúp bạn hình dung ra được bài học một cách sâu sắc nhất.

hoc-nhanh-nho-lau

Tưởng tượng lại nội dung bài học để học nhanh nhớ lâu hơn

Hơn thế nữa, đây cũng là một biện pháp giúp cho những teen 2k quá hồi hộp khi làm bài thi, bài kiểm tra mà quên mà quên mất những gì đã học. Một khi bạn đã hình dung ra được những hình ảnh đã tưởng tượng ấy thì bạn sẽ nhớ lại từng câu, từng chữ rất hiệu quả.

Trên đây là những phương pháp giúp teen 2k “học nhanh nhớ lâu” nội dung bài học. Blog HOCMAI “bật mí” với bạn cách nắm chắc nền tảng kiến thức: sử dụng App HOCMAI – ứng dụng học trực tuyến hàng đầu Việt Nam. Các bí kíp trên sẽ chỉ hiệu quả khi bạn đã hiểu kỹ bài học, vì vậy hãy check ngay App HOCMAI để học giỏi bạn nhé.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!