Mách teen 2K cách trị tận gốc “bệnh lười” chỉ với 1 phút mỗi ngày

Teen 2K nào đang trong tình trạng lười học, lười nghe giảng, lười làm bài tập, lười suy nghĩ, lười phản biện, lười đặt câu hỏi… và muốn thay đổi thì hãy xem ngay phương pháp “thần thánh” trị tận gốc bệnh lười chỉ với 1 phút/ngày dưới đây nhé.

Teen 2k đang mắc “bệnh lười” như thế nào?

Bệnh lười nếu không được chữa trị tận gốc thì sẽ khiến “con bệnh” trở thành người vô dụng. Một xã hội có nhiều người mắc căn bệnh này sẽ trở nên nghèo nàn, lạc hậu và chậm phát triển.

Năm học mới bắt đầu được chưa đầy một tháng, tâm lí “xả hơi” từ mùa hè khiến nhiều teen 2k cảm thấy ngại học. Đến lớp, các bạn lười nghe giảng, cứ chăm chăm xuống bàn cuối ngồi để tiện cho việc “chém gió” với đồng bọn. Để rồi cuối cùng, đến cuối buổi học vẫn sẽ chẳng có chữ nào “lọt” vào đầu. Quả thật đã làm lãng phí thời gian và rơi vãi biết bao nhiêu kiến thức!

Nhiều teen 2k khác lại “mắc bệnh” lười học bài cũ. Lên lớp học, các bạn cứ nơm nớp lo sợ chẳng may thầy cô gọi kiểm tra miệng mà không trả lời được. Khi bị hỏi lý do “tại sao không học”, các bạn lạibuộc phải nghĩ ra một lời nói dối. Cứ nhiều lần như thế lặp lại, các bạn sẽ tự mình đánh mất thói quen học bài và trở thành một người “nói dối như cuội”.

Một số teen 2k khác lại lại những người lười động não suy nghĩ, lười đặt câu hỏi trong các giờ học mà chỉ quen ăn sẵn: thầy cô dạy gì thì học nấy. Thói quen xấu này đang khiến các bạn dần mất gốc kiến thức, lâu dần buộc phải học vẹt vì không hiểu được bản chất. Chưa kể, thói quen lười động não, lười phản biện này còn khiến các bạn lâu dần trở thành một người không có chính kiến, ai nói sao cũng cảm thấy đúng.

Việc lười biếng sẽ ngày càng nghiêm trọng, nhất là khi năm nay đã là năm cuối cấp của teen 2k. Nếu lười học thì với kiến thức cần thi THPT QG rộng như năm 2018, các bạn sẽ không theo kịp lộ trình ôn luyện và đến mấy tháng cuối có vắt chân lên cổ để học cũng sẽ không kịp nữa. Vô cùng nguy hiểm!

Phương pháp “thần thánh” chỉ với 1 phút/ ngày trị tận gốc bệnh lười

Phương pháp “thần thánh” đó chính là KAIZEN – phương pháp do nhà hiền triết nổi tiếng của Nhật Bản Masaaki Imai sáng tạo ra.

Phương pháp này rất đơn giản, mỗi ngày teen 2k chỉ cần bỏ ra đúng 1 phút vào đúng thời gian quy định để làm một công việc mà bình thường bạn lười nhất, ngại nhất, bấm đồng hồ đúng một phút sau thì kết thúc và không làm công việc đó nữa. Quan trọng nhất là ngày nào cũng phải làm và làm đúng giờ quy định.

Công việc trong một phút có thể làm ví dụ như: chống tay hít đất 5 cái hoặc học một từ mới Tiếng Anh cùng với trong một câu tiếng Anh có từ đó, cũng có thể là một bài toán đơn giản trong sách bài tập… Hãy làm việc đó mỗi  ngày và không để xảy ra bất cứ sự trì hoãn nào.

Cứ làm việc đó một thời gian teen 2k sẽ cảm thấy bị cuốn hút và đây chính là bước đầu thành công trong quá trình vượt qua sự lười biếng. Đến một ngày đẹp trời, teen 2k sẽ cảm thấy 1 phút là không đủ để làm công việc đã trở nên có hứng thú đối với mình. Khi ấy thì bạn sẽ tự nâng từ 1 phút thành 5 phút, 10 phút hoặc thậm chí hơn.

Như vậy là teen 2k đã vượt qua sự lười biếng thành công. Từ đây, bạn có thể bổ sung vào công việc 1 phút lúc ban đầu bằng một số công việc có ích khác.

Chúc các teen 2k thành công trong năm học mới!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!