Học toán trắc nghiệm thế nào mới khôn ngoan

Giai đoạn nước rút, để tối đa hóa điểm số môn Toán sĩ tử nên và không nên làm gì? Để biết câu trả lời teen 99 và k13 tuyệt đối không được bỏ qua bài viết dưới đây.

Những điều sĩ tử nên tránh nếu không muốn “tẩu hỏa nhập ma”

  • Không học thêm nhiều kiến thức mới

Khi thời gian chuẩn bị cho trận sinh tử không còn nhiều, việc áp dụng chiến thuật để làm bài giúp các bạn nâng điểm thi tốt hơn là việc bạn cố gắng loay hoay học thêm những mảng kiến thức mới, hãy thử làm những câu hỏi mà trước giờ bạn luôn đầu hàng.

Lời khuyên dành cho sĩ tử trong thời điểm này đó là chọn trường và mục tiêu điểm số vừa tầm với bản thân. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những áp lực không cần thiết. Đừng tự áp đặt mình phải đạt điểm vượt quá khả năng. Hãy chắc chắn rằng mục tiêu của bạn khả thi với năng lực của bạn.

  • Không nhồi nhét kiến thức

Nhồi nhét kiến thức trong một thời gian ngắn dễ khiến bản thân thấy nặng nề, căng thẳng và mệt mỏi. Không những chẳng tiếp thu được khối lượng kiến thức như ta kỳ vọng mà hệ lụy có khi còn khiến bản thân stress, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Thêm nữa, nhồi nhét kiến thức trong một thời gian ngắn chắc chắn không đạt hiệu quả cao. Theo nghiên cứu thì những kiến thức được học dàn trải và ngắt quãng sẽ nhớ được nhiều và lâu hơn so với những kiến thức học dồn trong một thời gian ngắn. Hãy phân bổ thời gian hợp lý tránh tình trạng học “hết” rồi mà vào phòng thi quên sạch.

Học thế nào cho “khôn”

Theo công bố của Bộ GD&DT, mỗi thí sinh thi THPT quốc gia năm nay sẽ làm một mã đề riêng, trong đó 80% câu hỏi khác nhau giữa các mã đề với ngân hàng câu hỏi lên đến 45.000 câu. Với số lượng câu hỏi khổng lồ này, mọi ngõ ngách kiến thức đều có thể bị hỏi đến, mọi câu hỏi “lạ mắt” đều có thể xuất hiện, bạn khó có thể khoanh vùng chương trình thi hoặc mong trúng tủ được. Trong 2 tháng cuối này, học bao nhiêu cũng không đủ, nhưng kĩ năng giải nhanh, mẹo làm bài lại giúp bạn triệt để xử lí mọi loại câu hỏi thông thường hay oái oăm mà bạn có thể phải đối mặt trong bài thi.

1.Hệ thống lại kiến thức trọng tâm

Bước đầu tiên, dù bạn có học lực như thế nào thì bạn vẫn phải hệ thống lại kiến thức trọng tâm. Bạn phải biết được trong chuyên đề này thì khái niệm, định nghĩa nào nhất định phải học thuộc.

Thêm nữa, trong quá trình hệ thống lại kiến thức bạn có thể dựa vào ma trận dạng bài để sắp xếp các chuyên đề học theo thứ tự ưu tiên.

Ví dụ, số phức là chuyên đề khó, khi hệ thống lại kiến thức thì những bạn có lực học trung bình với mục tiêu điểm số không cao có thể ôn sau cùng chuyên đề này khi có thời gian, những bạn này cần nắm chắc những kiến thức cơ bản trước. Còn những bạn khá giỏi khi đã nắm được kiến thức cơ bản rồi thì có thể tập trung vào những chuyên đề khó để vươn tới mục tiêu đạt điểm tối đa nhằm tạo ra khoảng cách với các đối thủ khác.

  1. Nắm được phương pháp giải nhanh Toán

Nếu kiến thức là điều kiện cần thì kỹ năng chính là điều kiện đủ để bạn chiến thắng trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Riêng với môn Toán thì nhất định bạn phải nắm được các phương pháp làm nhanh Toán trắc nghiệm. Thay vì việc bạn suy luận và giải thuần túy để tìm đáp án, bạn có thể thay ngược bốn phương án vào đề để tìm ra phương án đúng. Chọn phương án nào để thử trước cũng là vấn đề các bạn phải lưu ý. Việc chọn khoảng nghiệm hoặc một nghiệm nào đó để khi thay vào đề bài bạn có thể loại được nhiều phương án nhất… Chỉ có nắm được phương pháp bạn mới tối ưu hóa được thời gian làm bài.

  1. Nắm được nguyên nhân tại sao mắc lỗi sai để tránh

Trong đề thi, điểm số được chia đều cho các câu, bạn tìm ra được đáp án cho câu dễ hay câu khó thì kết quả được ghi nhận bằng nhau. Hay việc bạn căng não nghĩ cách làm một câu “hại não” nhất đề thì cũng chỉ bù lại cho một câu “biếu điểm” mà bạn do ẩu mà để mất. TUYỆT ĐỐI KHÔNG MẮC SAI LẦM, cách tránh mắc bẫy là yếu tố quan trọng nhất để bạn đạt được điểm số xứng đáng.

3 phương pháp ôn luyện thông minh phía trên chính là những nội dung bạn nhất định sẽ học được khi chọn người bạn đồng hành PEN-M trong giai đoạn nước rút sắp tới. Khóa học sẽ giúp bạn:

  • Chắt lọc những gì tinh túy nhất về kiến thức trọng tâm
  • Cung cấp những phương pháp, mẹo, thủ thuật giải nhanh các dạng bài
  • Phân tích những lỗi sai học sinh hay mắc, lưu ý tránh mất điểm oan trong đề thi
  • Khóa học thiết kế đặc biệt cho từng đối tượng học sinh có năng lực và mục tiêu điểm số khác nhau với phương pháp giảng dạy riêng, không “nhồi nhét” kiến thức chung cho đối tượng học sinh khác nhau
  • Giáo viên hóa thân thành học sinh trong phòng thi chỉ cho các bạn nếu gặp đề thi thật, các bạn phải đối phó như thế nào, nên làm câu nào trước, câu nào sau, dạng bài này dùng phương pháp nào…

BV.16.3

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!