Quản lý thời gian – Bí mật để trở thành học sinh giỏi

Không cần phải đợi tới 1 năm, đến lúc có điểm tổng kết mới biết được kết quả học tập của bạn thế nào. Chỉ cần nhìn vào cách quản lý thời gian ngay từ hè này, có thể đoán được phần nào bạn sẽ là học sinh giỏi hay học sinh trung bình trong năm học lớp 11 sắp tới.

Thật vậy, hãy cùng xem sự khác biệt giữa cách quản lý thời gian trong hè của học sinh giỏi và học sinh trung bình, rồi liên hệ tới bản thân xem “mình là ai” nhé!

Học sinh giỏi làm gì trong hè?

Dù trong thời gian nghỉ hè, học sinh giỏi vẫn có một thời gian biểu cho các hoạt động của mình, có bạn ghi ra giấy, có bạn lên kế hoạch trong đầu và thực hiện theo nó.

Bên cạnh việc nghỉ hè là phải có thời gian nghỉ ngơi, đi chơi cùng gia đình, bạn bè để giải tỏa những căng thẳng trong suốt một năm học. Các bạn ý còn lên kế hoạch cho việc học tập của mình. Không giống như nhiều bạn khác “học xong trả lại cho thầy”, học sinh giỏi biết tận dụng thời gian hè để ôn lại toàn bộ các kiến thức cũ, không để mình bị hổng kiến thức chỗ nào; ngoài ra, các bạn ấy còn chủ động chuẩn bị trước kiến thức cho năm học mới để việc học tập được thuận lợi hơn và dễ dàng đạt điểm cao trên lớp.

quan-ly-thoi-gian-bi-mat-de-tro-thanh-hoc-sinh-gioi.

Còn học sinh trung bình?

Các bạn ý cũng có thời gian biểu cho mình, nhưng có thể vì kế hoạch học tập chưa thực sự hợp lý hoặc chưa vượt qua được những thú vui của ngày hè: vi vu đâu đó với lũ bạn, xem phim, làm mèo lười… mà không thực hiện được, dẫn đến kết quả học tập không tốt. Những bạn “biết thân biết phận”, muốn vươn lên thoát khỏi “cái mác” học sinh kém, học sinh trung bình thì tập trung xây dựng kế hoạch học tập phù hợp và nghiêm túc thực hiện nó: ôn kiến thức cũ, học kiến thức mới, tìm thêm những khóa học hè chất lượng để vào năm học có thành tích vượt trội.

Bạn thấy “mình là ai” trong các học sinh ở trên? Dù bạn là ai, có một điều chắc chắn là nếu muốn năm học tới đạt điểm cao trên lớp, có điểm tổng kết tốt thì hè này bạn cần dành một ít thời gian ôn tập lại kiến thức cũ, và nhiều thời gian hơn để chuẩn bị trước kiến thức cho năm học mới.

Bạn có thể tham khảo Khóa học Cơ bản 11 của HOCMAI đã được khai giảng trong tháng 5 này. Đây là khóa học giúp bạn trang bị sớm kiến thức 11 và tự tin giành điểm tốt, điểm giỏi ở trên lớp khi vào năm học!

CLICK vào banner để học thử miễn phí đăng ký khóa học!

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!