Teen 2k nào trả lời được câu hỏi này quả là “bá đạo trên từng hạt gạo”!

Bạn chọn b: Bạn đã chọn đáp án sai mất rồi! Đáp án là “Nguyên nhân và giải pháp cho từng vấn đề” nhé!

Bên cạnh “sơ đồ xương cá”, thầy Nguyễn Ngọc Anh còn có cả “sơ đồ mạng nhện” nữa đấy.

Đặc trưng của Hóa học là nghiên cứu về đặc điểm của từng nhóm chất trong tự nhiên. Được phân chia thành Hóa học Vô cơ và Hóa học Hữu cơ. Với mỗi nhóm chất các bạn cần phải nắm chắc các nội dung lý thuyết (danh pháp, ảnh hưởng của cấu tạo đến nhiệt độ sôi và độ tan trong H2O, tính chất hóa học đặc trưng, phương pháp điều chế) và cách nhận dạng loại bài tập tính toán.

Vấn đề gây khó khăn cho teen 2K là phải ghi nhớ rất nhiều đặc điểm của một nhóm chất, trong khi chương trình thi THPT bao gồm rất nhiều nhóm chất. Để nhớ các đặc điểm của mỗi nhóm chất các bạn có thể sử dụng sơ đồ tư duy mindmap. Tuy nhiên, đặc trưng của Hóa học là có sự liên quan nhất định giữa các nhóm chất với nhau, vậy cần phải có phương pháp khác để thấy được sự liên quan này và giúp cho các bạn dễ dàng xâu chuỗi kiến thức lại. Và đó là lý do để “sơ đồ mạng nhện” của thầy Nguyễn Ngọc Anh ra đời. Phương pháp này sẽ giúp teen 2K đỡ vất vả hơn rất nhiều và không rơi vào tình trạng cố học thuộc lòng kiến thức để rồi học trước quên sau.

Teen 2k nào muốn “tóm gọn” lý thuyết Hóa với “sơ đồ mạng nhện” thì VÀO ĐÂY học với thầy Nguyễn Ngọc Anh nhé!

2k-tra-loi

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!