Học là quá trình gian nan nhất trong cuộc đời mỗi con người, và rồi, sự vất vả ấy càng nhân lên gấp bội, đè nặng lên vai các bạn học sinh trong những năm tháng cuối cấp. Vậy làm thế nào để duy trì nhiệt huyết và động lực học để đạt kết quả cao trong các kỳ thi? 5 biện pháp sau sẽ biến ước mơ điểm cao trong kỳ thi chuyển cấp của bạn thành hiện thực.
1. Xác định mục tiêu rõ ràng 
Hãy có một mục tiêu cụ thể, rõ ràng theo từng giai đoạn nhé.

Có một danh sách mục tiêu cụ thể, rõ ràng là một biện pháp hiệu quả để duy trì động lực cho bản thân. Hãy đặt cho mình một mục tiêu thực tế nhưng đừng quá an toàn, bởi vì “Không có gì là không thể với một người luôn biết cố gắng”. Một cách hữu hiệu rất nhiều bạn học sinh sử dụng là viết thật to mục tiêu của mình ra giấy và dán lên góc học tập. Lúc ấy, đảm bảo các bạn sẽ học với năng suất 200% đấy!

2. Tìm cho mình một phương pháp học tập hiệu quả và phù hợp với bản thân nhất

Đây là một cách học cực kỳ cần thiết đối với các bạn học sinh ở mọi lứa tuổi, và nó lại càng hữu ích hơn khi bạn đang phải đối mặt với đống bài tập khổng lồ trong những năm chuyển cấp. Mỗi người có một kiểu thông minh khác nhau, vì vậy cũng sẽ phù hợp với những cách học và thời gian học khác nhau. Tìm một phương pháp học tập phù hợp nhất cho mình sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức và chấm dứt những chuỗi ngày mệt mỏi vì học ” vào tai này, ra tai kia” đấy.

3. Học cùng một người bạn tốt

Hãy tìm cho mình một người bạn cùng tiến phù hợp nhé.

Học với một người bạn giỏi hơn mình là cách tốt nhất để liên tục tạo và duy trì động lực cho chính bản thân mình. Sự cạnh tranh sẽ giúp bạn hạn chế những suy nghĩ tiêu cực và nỗ lực nhiều hơn để bản thân không bị tụt lại. Đồng thời, khi có những khó khăn hay thắc mắc, bạn cũng sẽ nhanh chóng nhận được lời giải đáp, từ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian đấy. Tuy nhiên, hãy nhớ chọn một người bạn tốt hơn, giỏi hơn mình để học cùng nhé.

4. Chia nhỏ những phần việc phải làm

Nếu bạn muốn hoàn thành sớm bài tập thì hãy chọn phần dễ trước, khó sau, chọn làm những phần nào bạn cảm thấy hứng thú hoặc những đề mục nhỏ trước. Việc hoàn thành một cách nhanh chóng những phần như thế sẽ khiến bạn tự tin hơn về khả năng của mình đấy

5. Phân chia thời gian học tập, nghỉ ngơi khoa học

Phân chia thời gian học tập nghỉ ngơi sẽ giúp bạn học tập hiệu quả đáng kể đấy

Mỗi khi hoàn thành xong một phần bài tập đề ra, bạn hãy tự thưởng cho mình nhé. Một que kem, thanh kẹo, một giờ nghe nhạc hoặc xem phim… vừa khiến đầu óc bạn thoải mái hơn, vừa duy trì được sự nhiệt tình trong bạn. Đừng nghĩ đến những gì chưa hoàn thành, hãy hài lòng với những gì mình đã hoàn thành bạn nhé!

Bạn  đã duy trì động lực học của mình như thế nào? Hãy chia sẻ cho mọi người nhé.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!