Đi thi: Nhất định phải bỏ túi các phương pháp này (Kỳ 4)

 

1. Dùng nháp hiệu quả

Nên nhớ, với các môn xã hội, bạn không cần dùng nhiều nháp nhưng vẫn cần để lập dàn ý hoặc vạch ra các kiến thức quan trọng, hoặc ghi lại  ý hay chợt xuất hiện. Bên cạnh đó, sử dụng nháp giúp bạn hạn chế gạch xóa trong bài viết, kê nháp cũng giúp bạn dễ viết hơn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn trình bày mọi chi tiết ra nháp rồi thiếu thời gian viết vào giấy thi nhé.

Với các môn tự nhiên và trắc nghiệm, bạn hãy nháp theo thứ tự, tránh nháp tràn lan ra đề, gây rối và nhầm lẫn. Bên cạnh đó, bạn phải đánh dấu các đáp án cuối cùng trong nháp nhằm tránh nhầm lẫn và nhập số liệu vào chính xác.

Cuối giờ, bạn đừng quên kiểm tra xem mình đã nhập kết quả từ nháp hay đánh dấu đáp án đúng chưa.

Ngoài ra, xin thêm giấy nháp không hề làm mất điểm của bạn, nên đừng ngần ngại nhé.

2. Chú ý tới các đơn vị đo lường hoặc yêu cầu quy đổi

Rất nhiều bạn hay quên quy đổi các đơn vị mà đề bài yêu cầu. Thông thường, trong các bài thi trắc nghiệm tự nhiên, do quá hào hứng khi giải ra kết quả, các bạn lập tức khoanh số liệu đó mà quên rằng mình đã chọn sai đơn vị. Đây là một lỗi rất phổ biến và vô cùng đáng tiếc.

3. Không để đáp án trống

Hãy thử vào vận may của mình khi bạn không còn thời gian cho những câu khó nhé. Không những không bị trừ điểm, nếu biết cách khoanh vùng và dự đoán, xác suất chọn đúng của bạn là rất cao đấy.

Xem thêm bài viết liên quan:

Đi thi: Nhất định phải bỏ túi phương pháp này (Kỳ 1)

Đi thi: Nhất định phải bỏ túi phương pháp này (kỳ 2)

Đi thi: Nhất định phải bỏ túi các phương pháp này (Kỳ 3)

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!