Đi thi: Nhất định phải bỏ túi phương pháp này (Kỳ 3)

  1. Với môn tiếng Anh, đặc biệt là bài đọc, hãy thận trọng với những câu trả lời theo kiểu: hoàn toàn đúng/sai, đúng một phần, theo hướng hoàn toàn khác.

2. Thận trọng với các câu phủ định, hoặc phủ định kép.

Lỗi này thường xảy ra khi bạn quá vội vàng hoặc chủ quan khi đọc câu hỏi. Trong một số trường hợp, người ra đề thường tạo ra các câu hỏi và trả lời với dạng phủ định kép để làm bạn bối rối. phân tâm. Tuy nhiên, đọc kỹ và giải nghĩa rõ ràng –  đây lại là những câu gỡ điểm cho bạn.

Ví dụ:

Most people are not unafraid of snakes = Most people are afraid of snakes.

(Hầu hết mọi người không không sợ rắn = Hầu hết mọi người sợ rắn).

3. Với môn Toán, có thể đoán và khoanh vùng đáp án trước khi đi vào giải chi tiết.

Trong một số trường hợp, bạn có thể dễ dàng khoanh vùng đáp án giúp tiết kiệm thời gian làm bài cho các câu hỏi khó khác.

Ví dụ: 325 + 917 + 796 = ?

A.56 B. 2038 C. 1038 D. 10574

=> Chắc chắn vùng kết quả nằm ở đáp án B.

4. Với các dạng bài có biểu đồ hoặc bản đồ, khoanh vùng tiêu đề, đơn vị, đối tượng, xu thế, quy mô, khoảng cách, so sánh… để tránh nhầm lẫn do có quá nhiều thông tin và số liệu, thậm chí một số trong đó không hề cần thiết.

5. Với các bài đọc: nên đọc cả bài 1 lượt trước khi đi vào từng câu hỏi, ghi rõ nhân vật, sự kiện, mục đích và điểm tác giả nhấn mạnh.

Đọc trước bài 1 lượt sẽ giúp bạn khoanh vùng được đáp án trả lời và nhân đôi lần kiểm tra thông tin đáp án.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!