Đi thi: Nhất định phải bỏ túi các phương pháp này (Kỳ 1)

Quãng thời gian ôn thi tuy phải học rất nhiều, thậm chí chán nản, mệt mỏi nhưng một khi đạt được kết quả, chắc chắn bạn sẽ thấy đó là một quãng thời gian thật đẹp.

1. Practice makes perfect – luyện tập mang lại sự hoàn hảo, tự tin và điểm số cao.

Trước đó, hãy xác định mục tiêu học tập; xác định mình nên làm gì và nếu không đạt được kết quả đó, bạn sẽ phải chấp nhận/chịu đựng điều gì.

Lấy lại kiến thức mất gốc là giai đoạn quan trọng nhất. Khi đã hiểu những vấn đề căn bản, bạn sẽ có nền tảng để học những kiến thức tiếp theo với tốc độ nhanh gấp bội. Ban đầu đọc lý thuyết sẽ rất dễ nản, vì vậy hãy chọn đọc những sách có bài tập và giải mẫu để bạn có thể áp dụng và giải nhanh ngay được. Sau khi làm nhiều bài tập bạn sẽ tự rút ra được cho mình những kiến thức cần nhớ để giải bài tập.

Học thật kĩ lý thuyết trong sách giáo khoa

Bắt đầu quay lại đọc lý thuyết trong sách giáo khoa và bạn sẽ cảm thấy dễ hiểu hơn vì đã làm nhuần nhuyễn các kỹ năng giải bài tập nhanh trước đó. Nghe thì có vẻ ngược nhưng thực chất đây lại là cách tư duy suy luận ngược thường được áp dụng cho các bạn luyện thi trong thời gian ngắn.

2. Chọn nguồn tài liệu học, thư viện bài tập và bài kiểm tra uy tín.

Luyện đề, luyện đề và luyện đề

Thời gian luyện đề hoặc tham gia thi thử càng nhiều càng tốt. Bạn có thể ưu tầm những đề thi của năm trước để làm và luyện tập. Làm nhiều đề sẽ giúp bạn rèn luyện phản xạ, chỉ cần đọc qua đã biết cần phải làm gì, rất có ích khi làm đề thi trắc nghiệm cần phải xử lý nhiều thông tin trong khoảng thời gian ngắn.

3. Sử dụng máy tính và Internet đúng cách, có hiệu quả, các khóa học trực tuyến là ý tưởng không tồi.

Nâng cao tinh thần tự giác

Bạn chỉ có thể tự học một cách hiệu quả với máy tính, Internet khi bạn có tinh thần tự giác, không lãng phí thời gian vào việc lướt web thiếu chủ đích.

Chọn nguồn tài liệu đáng tin và chính thống

Bạn có thể xin ý kiến giáo viên hoặc tra cứu các nguồn tài liệu hay, hiệu quả.

Đăng ký các khóa học trực tuyến sẽ mang lại cho bạn điều kiện tiếp cận nhiều phương pháp, tiếp nhận tinh hoa kiến thức của nhiều giáo viên và được sử dụng nguồn tài liệu phong phú, có chọn lọc.

Kết hợp với các bài kiểm tra/thi thử, bạn sẽ nhanh chóng định vị được học lực của mình và chú trọng khắc phục các điểm yếu.

4. Chuẩn bị trang phục, dụng cụ thi từ tối hôm trước; ngủ 8-10 tiếng và ăn sáng đủ dinh dưỡng, an toàn trước khi đi thi.

Để tránh việc luống cuống, vội vã trong buổi sáng đi thi, bạn nên chuẩn bị trang phục từ tối hôm trước và tính toán để có mặt tại địa điểm thi sớm hơn khoảng 15 phút. Hãy lên giường để đi ngủ vào khoảng 10h tối, đảm bảo đủ giấc 8-10 tiếng. Bữa sáng có thể bao gồm sữa/ngũ cốc, trứng, trái cây. Không nên ăn đồ cay, kẹo ngọt hay bim bim.

Xem thêm:

10 phương pháp đồng hành cùng con trong các kỳ thi

Lộ trình học và chơi hiệu quả cho học sinh cấp THCS dịp hè

Học trực tuyến bổ trợ cho con dịp hè

Học online để đột phá

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!