Ôn luyện cho kỳ thi vào 10 từ khi nào?

Lịch học liên tục, kín tuần là thực tế nhiều học sinh lớp 9 đã và đang phải trải qua cho kỳ thi chuyển cấp quan trọng. Vậy ôn luyệnnâng cao cho  kỳ thi vào 10 từ khi nào để vừa đạt kết quả tốt vừa không phải “vắt chân lên cổ” trong những ngày nước rút?

Lớp 6,7,8 không chơi

Đề thi vào THPT là tổng hợp các kiến thức đã được học trong THCS. Trong các đề thi số lượng kiến thức các lớp dưới thậm chí chiếm đến 40%. Vì thế, đừng bỏ qua kiến thức của bất cứ năm học nào dù là năm đầu tiên lớp 6.  Nếu đang bị hổng kiến thức trong năm, hè này, hãy dành thời gian để ôn luyện, bổ sung lại ngay.

k hoach

Hãy lựa chọn những chương trình ôn luyện nhẹ nhàng, phù hợp để vừa tổng hợp lại được kiến thức vừa đảm bảo thời gian nghỉ hè. Các khóa ôn luyện trực tuyến tại những địa chỉ uy tín như hocmai.vn là một gợi ý tuyệt vời nhờ tính linh hoạt và hiệu quả cao.

Lớp 9: Giai đoạn nước rút

Là bước đệm cuối cùng để chuyển sang cấp học tiếp theo, những kiến thức ở lớp 9 đóng vai trò quan trọng trong kỳ thi vào THPT. Đây là giai đoạn nước rút cần có lộ trình ôn tập cụ thể.

Trước tiên hãy dành thời gian xác định rõ năng lực, mục tiêu để có lộ trình ôn tập cụ thể, sau đó lên kế hoạch tổng hợp lại kiến thức và luyện đề. Cố gắng làm thật nhiều đề, tự chấm điểm và xác định những phần hay sai, hay nhầm lẫn để chú ý hơn cho những lần sau.

Ngoài ra, là kỳ thi mang tính chọn lọc và có tỷ lệ chọi, ngoài những kiến thức cơ bản, kỳ thi vào 10 cũng đòi hỏi phải bổ sung các kiến thức nâng cao. Đây là yêu cầu bắt buộc với những ai muốn vào trường chuyên, trường điểm.

Xem thêm:

Ba giai đoạn ôn thi vào lớp 10 hiệu quả

Vì sao học sinh lớp 3- lớp 9 cần học khóa Ôn luyện?

3 điều học sinh sắp vào lớp 9 phải xác định ngay

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!