3 điều học sinh sắp vào lớp 9 phải xác định ngay

Xác định một lộ trình rõ ràng để ôn luyện và học tập cho năm học này sẽ giúp các bạn đạt được kết quả xứng đáng.

Lớp 9 không chỉ là cuối cấp

Lớp 9 đóng vai trò quan trọng nhất của THCS để chuyển sang cấp học tiếp theo. Bởi vậy, lớp 9 không chỉ đơn giản là cuối cấp mà còn là giai đoạn quyết định môi trường học tiếp theo của bạn. Với nhiều học sinh, kỳ thi lên cấp 3 là một trong những kỳ thi nhiều áp lực nhất.

bang-cach-nao-co-the

Phải nắm thật vững kiến thức lớp dưới

Là bước đệm cuối cùng để chuyển sang cấp học tiếp theo, những kiến thức ở lớp 9 đóng vai trò nền tảng trong kỳ thi vào THPT.

Bên cạnh những kiến thức sẽ được học trong lớp 9, thi chuyển cấp thường chiếm 10-40% kiến thức trong chương trình các lớp dưới (6, 7, 8). Vì vậy, với những ai đang bị mất gốc, hổng kiến thức cơ bản của các lớp dưới, thì ôn luyện lại là việc cần làm ngay.  Hầu hết những kiến thức nền tảng đều không quá khó, tuy nhiên, để xâu chuỗi lại chúng thì cần một lộ trình khoa học.

Hè này, hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi hệ thống lại các kiến thức lớp dưới, sẵn sàng cho giai đoạn nước rút quan trọng.

Nâng cao: Yêu cầu bắt buộc

Chương trình học lớp 9 được đánh giá là khó nhất bậc THCS, vậy nên để học tốt và nắm chắc các kiến thức lớp 9, học sinh cần có cách hệ thống kiến thức rõ ràng, đầy đủ.

Tuy nhiên muốn đạt điểm cao trong kỳ thi vào THPT, ngoài những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, thì việc mở rộng và nâng cao là vô cùng cần thiết. Với các khóa học nâng cao, học sinh sẽ được hướng dẫn tư duy logic, sáng tạo để được tiếp cận và giải quyết những kiến thức khó, tăng khả năng đạt điểm tối đa.

Những năm học cuối cấp luôn luôn là khoảng thời gian khó khăn nhất của mỗi học sinh. Hãy khởi động ngay từ hè này để bứt phá ở giai đoạn nước rút quan trọng nhất bậc THCS.

Xem thêm:

Toán 9- Học sao để điểm cao?

Vì sao học sinh lớp 3- lớp 9 cần học khóa Ôn luyện?

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!