5 dấu hiệu cho thấy con đang gặp khó khăn trong học tập

Liên tục bị điểm kém trong thời gian dài, không có hứng thú học tập, hay giấu nhẹm kết quả đi… chính là những dấu hiệu chứng tỏ con bạn đang gặp khó khăn trong học tập. Đây là lúc con cần có sự giúp đỡ, động viên của gia đình nhất.

1. Điểm số ngày càng lẹt đẹt

Sẽ không có vấn đề gì quá lớn nếu thỉnh thoảng con bị điểm kém. Nhưng nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra chứng tỏ phong độ học tập của con đang có dấu hiệu giảm sút rõ rệt.

a

2. Không có hứng thú học tập

Con không có niềm ham thích với việc học, không muốn đi học, sợ đi học hay đi học chỉ để đối phó…. Điều này chứng tỏ niềm đam mê học tập của con đang mất đi và không thể tập trung học tốt được.

3. Loay hoay với các bài tập về nhà

Con gần như không thể tự giải hoặc mất rất nhiều thời gian với những bài tập về nhà. Ngoài ra, nếu con bạn đang học tốt mà không thể làm được các bài tập nâng cao như trước thì đây cũng là một dấu hiệu đáng lưu tâm.

4. Lo lắng trước mỗi kỳ thi hay kiểm tra

Trước mỗi kỳ thi con thường tỏ ra lo lắng, sợ sệt. Đây là dấu hiệu cho thấy con đang bị hổng kiến thức và con không tự tin bước vào các kỳ thi hay kiểm tra. Con cần ôn luyện để lấp những lỗ hổng kiến thức này ngay.

5. Không muốn tiết lộ kết quả học tập

Nếu con bạn có những dấu hiệu lảng tránh, cáu gắt khi cha mẹ nhắc đến kết quả học tập thì rất có thể con đang học kém đi và kết quả không như mong đợi.

Nếu nhận thấy con mình có những biểu hiện trên, cha mẹ nên tìm hiểu lại tâm lý, môi trường và phương pháp học tập hiện tại của con. Việc học tập của con kém đi có thể do con còn thụ động hoặc thiếu kiến thức ở một vài môn học hay thiếu kỹ năng làm bài kiểm tra. Dành thời gian cùng con tìm ra các phương pháp học tập hiệu quả hơn, các chương trình học phù hợp hơn giúp con ôn luyện , bổ sung kiến thức và nâng cao kết quả học tập mình.

banner-li

Xem thêm:

Bí kíp để giành điểm cao và sẵn sàng cho kỳ thi HSG

Vì sao học sinh lớp 3- lớp 9 cần học khóa Ôn luyện?

Chào hè 2017: HOCMAI giảm tới 20% khóa Ôn luyện và Nâng cao cho học sinh từ lớp 3-9

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!