Học sinh lớp 10: Chỉ cần đúng định hướng vào 10 không phải khó

“Thi vào 10 không phải là đơn giản nhưng cũng không phải quá khó khăn mà đó là bạn cần  tìm đúng phương pháp học tập. Đi đúng định hướng, đúng lộ trình thì vào 10 cũng chỉ là một cuộc thi đơn giản mà các bạn ai cũng có thể làm được.”

Chắc hẳn giờ này các bạn học sinh lớp 9 đang rất lo lắng cho kỳ thi vào 10. Biết bao kiến thức cần học, rồi lựa chọn trường sao cho đúng sức với năng lực bản thân. Áp lực cho cuộc thi vào 10 đang quá lớn với các bạn. Từng là một học sinh thi vào 10, tôi hiểu những vấn đề các bạn đang gặp phải. Nhưng tất cả sẽ được giải quyết khi các bạn biết xác định đúng mục đích học tập và phương pháp học tập đúng đắn.

Trước tiên các bạn cần biết lựa chọn kiến thức. Lựa chọn kiến thức tức là phải xác định được đâu là môn học trọng tâm cho kỳ thi vào 10. 2 môn quan trọng trước tiên đó là Toán và Ngữ Văn. Ngay từ đầu năm lớp 9 hãy để tâm đến 2 môn này và thường xuyên có kế hoạch học tập nhằm nắm vững kiến thức cơ bản của chúng. Để nắm được kiến thức các bạn không chỉ đơn thuần học thuộc mà cần vừa lý thuyết vừa kết hợp thực hành để các bài học được hiểu sâu hơn và bạn có thể nhuần nhuyễn vận dụng kiến thức đa dạng.

Khi đã lựa chọn được kiến thức, việc sắp xếp thời gian học và phương pháp học rất quan trọng. Nhiều bạn rơi vào tình trạng không biết sắp xếp môn học ra sao vào thời điểm nào bởi đi học thêm quá nhiều. Hãy cùng xem việc học thêm có mang lại kết quả như các bạn mong muốn không. Nếu không hãy chủ động chọn phương pháp khác như tự học, học nhóm…Đây là một trong những phương pháp học giúp bạn học tập thoải mái hơn, tự chủ thời gian hơn.

Và cuối cùng hãy vạch ra lộ trình ôn thi thật tốt. May mắn khi mình tìm được đúng lộ trình và học tập theo đó nên kết quả thi vào 10 làm mình rất hài lòng. Để các bạn có thể tự tin vào lớp 10 mà học tập không vất vả, mình sẽ mách các bạn lộ trình mình đã theo học đó là Giải pháp HM10 của HOCMAI.

Giải pháp HM10 là kết quả của sự chắt lọc kiến thức và cập nhật liên tục thông tin thi cử từ Bộ cộng thêm tìm hiểu, nghiên cứu kĩ càng để tìm ra phương pháp học tối ưu của thầy cô HOCMAI. Với HM10, teen 2003 sẽ trải qua 3 bước học rõ ràng đi từ học cơ bản với chương trình Học tốt 9 tới ôn luyện tổng thể với HM10 Tổng ôn và cuối cùng là làm đề cho thành thục với HM10 Luyện đề. Vì vậy, phụ huynh và teen 2003 có thể yên tâm đồng hành cùng HM10 và tự tin chinh phục hết các dạng bài có trong đề thi vào 10.

Chúc các bạn chuẩn bị cho kỳ thi vào 10 thật tốt nhé!

Vào 8h30 ngày 26/11 này, HOCMAI sẽ tổ chức một hội thảo rất ý nghĩa “Cùng con chuẩn bị cho kỳ thi vào 10”. Đây là hội thảo được HOCMAI tổ chức với mục đích giúp các vị phụ huynh hiểu rõ về kỳ thi vào 10 để định hướng và đưa ra các quyết định lựa chọn mục tiêu, lựa chọn trường THPT phù hợp.

CÙNG CON CHUẨN BỊ CHO KỲ THI VÀO 10
– Giới thiệu chương trình: http:/bit.ly/cùng-con-vào-10
– Thời gian: 8h30 ngày 26/11/2017
– Địa điểm: Tầng 3 – Tòa 25T2 – Nguyễn Thị Thập – Cầu Giấy – Hà Nội
– Đường dây nhận đăng ký và hỗ trợ: 0936585812

TÔI MUỐN THAM GIA

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!