Học trước lớp 11 mà vẫn đi chơi đều?

Nếu không chủ động chạy trước chương trình, học sinh lớp 10 sẽ khó lòng bảo đảm thời gian ôn thi đại học trong hai năm tới. Liệu có cách nào bảo đảm việc học mà vẫn có thời gian hưởng thụ mùa hè?

1. Áp lực mang tên “Sự thay đổi của ngày mai”

Như chúng ta đã biết, tháng 09/2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra cơ chế cho phép các trường đại học xét tuyển dựa trên điểm học tập cả ba lớp cấp 3, chưa kể nội dung bài thi THPT quốc gia tới năm 2019 sẽ bao gồm cả kiến thức lớp 10, 11, 12. Sự thay đổi này buộc học sinh lên lớp 11 năm nay phải chủ động học tập sớm để tích lũy nhiều thời gian ôn thi đại học hơn.

Nắm bắt được tình hình đó, dù chưa kết thúc học kỳ II, lượng đăng ký các lớp học thêm vào hè đã tăng đột biến do nhu cầu muốn học sớm chạy trước chương trình. Đối với các học sinh lớp 10 năm nay, mùa hè sắp tới dường như không còn thời gian cho việc nghỉ ngơi.

hoc-he-2017.1

2. Muốn học sớm chẳng được?

Từ trước tới nay, học sinh phổ thông thường không được tạo điều kiện để rèn luyện tính chủ động trong học tập. Việc thu nhận kiến thức phụ thuộc phần lớn vào định hướng và tiến độ giảng dạy của các thầy cô trên lớp. Với tình hình đó, việc học trước chương trình để ôn thi sớm từng là nỗi trăn trở của nhiều học sinh.

Tuy nhiên giờ đây, với sự phát triển của hạ tầng internet, việc học online trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. Học sinh có thể chủ động tìm kiếm kiến thức và chuẩn bị trước bài học trên lớp, nhờ đó tiết kiệm được nhiều thời gian cho ôn thi.

3. Không còn cảnh chen chúc học lò

Mùa hè vốn là mùa học sinh được vui chơi xả láng, giờ dưới áp lực chuẩn bị cho thi đại học, học sinh lớp 10 năm nay lại phải dành cả mùa hè để chạy đua chương trình.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, đỉnh điểm của mùa nóng năm nay có thể kéo dài với nền nhiệt độ trên 40 độ C vào ban ngày. Thay vì phải chen chúc trong lớp học hàng trăm người, một lớp học online linh động là giải pháp lí tưởng để học sinh không còn vất vả. Tuyệt nhiên không còn cảnh ngày qua ngày phải đội nắng đội mưa đến lớp, nếu mát trời cũng có thể tạm gác việc học để đi chơi. Còn điều gì tuyệt vời hơn thế?

Đáp ứng nguyện vọng đó của học sinh, Hocmai.vn đã thiết kế một chương trình học hè onlineKhóa Cơ bản 11. Thay vì phải lặn lội đến lớp học thêm suốt cả mùa hè, giờ đây học sinh có thể ngồi bất cứ đâu học trước chương trình trên lớp chỉ với máy tính nối internet.

Bắt đầu từ ngày 04/05/2017, học sinh đã có thể đăng ký ngay Khóa Cơ bản 11 tại Hocmai.vn. Các lớp học sẽ chính thức khai giảng vào ngày 16/05/2017.

Thông tin thêm về khóa Cơ bản 11 xin xem tại ĐÂY.

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!