5 điều cần chú ý để đạt điểm 10 môn Toán

1. Đọc kỹ đề bài
Đọc kỹ đề bài là một trong những quy tắc đầu tiên và quan trọng nhất giúp bạn nhận định đề bài, nghiên cứu kỹ, tìm ra phương án giải quyết một cách dễ dàng. Nhiều thí sinh quá vội vàng sau khi nhận đề thi mà bỏ quên 3-5 phút đầu giờ để phân tích kĩ yêu cầu, dẫn đến việc sai từ những bước đầu tiên, ảnh hưởng đáng kể đến điểm số một cáchđáng tiếc.

2. Không bỏ qua các bước điều kiện
Việc đặt điều kiện trong các bài toán giải phương trình sẽ giúp thí sinh tìm ra đáp án chính xác cùng số điểm tối đa. Trong rất nhiều trường hợp, bạn phải loại trừ 1 trong các nghiệm đã tìm được sau khi đối chiếu với điều kiện đã đặt ở bước đầu tiên.

3. Chú ý về dấu
Trong các môn tự nhiên mà môn Toán là ví dụ điển hình, câu nói “sai một li, đi một dặm” luôn chính xác. Chỉ một sai sót về dấu cũng có thể đưa đến sự thiếu logic giữa các bước, thậm chí là kết quả sai lệch với đáp án. Vì vậy, thí sinh cần lưu ý về ý nghĩa của dấu suy ra và dấu tương đương, nhớ đổi dấu khi đổi vế phương trình và ghi rõ ràng các dấu để không bị nhầm lẫn.

kien-thuc-trong-tam-mon-toan-giup-on-thi-thpt-quoc-gia-2017

4. Không nên bỏ quên kết luận
Kết luận đôi khi cũng có mặt trong biểu điểm. Nếu bạn làm xong nhưng bỏ qua kết luận đáp án của bài toán, lời giải của bạn cũng không thể đạt số điểm tối đa. Bên cạnh đó, kết luận sau mỗi ý của bài tập cũng khiến bạn không bỏ sót các yêu cầu của đề trong quá trình làm bài.

5. Kiểm tra lại bài làm
Đôi khi thí sinh mắc phải những sai sót về phép tính hoặc viết số mà trong quá trình làm bài chưa phát hiện được. 5 – 10 phút cuối để kiểm tra lại bài là thao tác thực sự quan trọng để đạt được số điểm như ý.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!