Học sinh giỏi lớp 11: Vẫn có thể trượt đại học

Gửi những học sinh giỏi lớp 11: Đừng quá tự tin vào thành tích năm vừa rồi. Mùa hè tới chỉ cần chút “nghỉ ngơi” là bạn sẽ thụt lùi đấy!

Bạn có đang quá tự tin?

Năm học lớp 11 vừa rồi, bạn đã hoàn thành tốt chương trình học và đạt danh hiệu “Học sinh giỏi”. Đây thực sự là một điều đáng mừng và là một nền tảng tốt cho việc tiếp cận chương trình lớp 12.

Tuy nhiên, đừng để sự tự tin thái quá cản trở bạn tiếp tục nỗ lực trong học tập. Việc vui chơi dù chỉ 1-2 ngày cũng khiến cho đà học tập của bạn dừng lại theo: bạn sẽ liên tục trì hoãn việc học những ngày sau đó. Để rồi tới hết hè, sách vở của bạn vẫn chẳng được đả động chút nào. Vào tới năm học, bạn bắt đầu cảm thấy ngại học, chán học và dần dà khó bắt kịp kiến thức mới do đã không ôn tập kiến thức lớp 11 ngay từ trong hè.

Thêm vào đó, chương trình học lớp 12 sắp tới sẽ có thêm rất nhiều kiến thức nâng cao với nhiều dạng bài tập khó. Nếu không chuẩn bị trước kiến thức ngay từ mùa hè này, thì dù là học sinh giỏi lớp 11 cũng không còn đủ thời gian để ôn luyện kiến thức cả lớp 11 lẫn lớp 12 và chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sắp tới.

Học-sinh-giỏi-lớp-11-trượt-đại-học

Bạn có đang đi lùi?

Đằng sau bạn, rất nhiều những học sinh trung bình – khá đang cố gắng vươn lên trong học tập. Họ đều nhận ra kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở ngay trước mắt và đang nỗ lực từng ngày, thậm chí đã học trước chương trình lớp 12 để có thể bắt kịp thời gian chuẩn bị cho kỳ thi. Nếu không tiếp tục cố gắng học tập, bạn có thể nhanh chóng bị đuổi kịp, thậm chí bị vượt qua bởi những con người chăm chỉ ấy.

Trước khi điều đó xảy ra, hãy bắt đầu học tập ngay từ hôm nay. Một năm nữa thôi, những ngày tháng học tập như bây giờ sẽ kết thúc. Một số người khi đó đã trở thành tân sinh viên, trong khi những người khác phải ở lại tiếp tục ôn luyện và chờ đợi cho kỳ thi năm tiếp theo với những học sinh nhỏ tuổi hơn. Đừng cho phép mình trở thành một trong số họ, để rồi cảm thấy hối tiếc vì những ngày tháng rong chơi hôm nay.

Hãy bắt đầu ôn luyện kiến thức lớp 11 và chuẩn bị sớm kiến thức lớp 12 với KHÓA HỌC NỀN TẢNG 2018 ngay từ đầu hè này để có thể vừa giữ vững thành tích học tập vừa có thể tận hưởng mùa hè trọn vẹn:

845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!