Đừng giới hạn mình chỉ trong chiếc hộp

Đa số học sinh Việt Nam thiếu tự tin vào bản thân. Không ít thủ khoa tốt nghiệp xong không tự tin vào kiến thức của mình để tìm được công việc tốt. Cô thủ khoa ở nhà chăn lợn, anh thủ khoa 3 tấm bằng không thoát khỏi thất nghiệp…là những trường hợp của sự thiếu tự tin, khoảng cách lý thuyết và thực hành quá xa vời.

Nhiều người thắc mắc sao tốt nghiệp thủ khoa chỉ ở nhà chăn lợn, đồng áng khi mà kết quả học tập quá xuất sắc như vậy.  “Nhưng giữa lý thuyết và thực tế vẫn là một khoảng cách. Bản thân em cả tuổi đời và tuổi nghề còn rất non trẻ, thiết sót rất nhiều cho nên để bước vào cánh cổng trường chuyên, ngôi trường chuyên nghiệp như vậy thì em nghĩ mình cần học hỏi thêm vài năm nữa.” Đó là những gì cô gái tốt nghiệp thủ khoa nhận định về bản thân. Có một thực tế rằng trong khoảng thời gian là sinh viên, cô gái này đã đi làm gia sư nhưng tại sao lại không thể tự tin đến buổi thi tuyển vào trường chuyên để giảng dạy. Trường hợp của cô gái này chỉ là một trong số rất nhiều bạn trẻ ở Việt Nam, luôn thu mình trong một chiếc hộp và không dám bật ra thế giới bên ngoài thử sức. Chưa làm chưa biết sức mình đến đâu nhưng tư duy sợ sệt luôn theo bám các bạn, làm sự tự tin trong bản thân thuyên giảm đi rất nhiều.

Sự tự ti về kiến thức thực tế còn một phần là do phụ huynh với áp đặt suy nghĩ “học giỏi”. Học giỏi nhưng chỉ là lý thuyết. Không ít cha mẹ chỉ cần con chú tâm học hành mà quên đi phần thực tế thực hành. Ngay cả học tập chỉ cả ngày học, không có sự tham gia ngoại khóa, khám phá thế giới xung quanh dẫn đến tình trạng “những con mọt sách” chính hiệu.

Trên thực tế, học nhiều, học liên tục không phải là cách học giỏi. Cần có sự phân chia học tập và nghỉ ngơi cụ thể. Phương pháp học tập cũng nên thay đổi đa dạng phong phú. Trong thời buổi hiện đại, công nghệ hiện đại là một phần bổ trợ cho cuộc sống thì tại sao phụ huynh không nên cho con em mình thử phương pháp mới. Tư duy chỉ học sách vở là đủ không còn chính xác tới thời điểm này. Kiến thức là cả một đại dương, sách vở chỉ là vùng biển nhỏ nên các em học sinh cần khám phá rộng hơn. Và với thiết bị hiện đại, kiến thức không còn là khó tìm kiếm. Chỉ với vài thao tác nhỏ kiến thức cả thế giới đã được người học nắm trong tay.

Học bằng phương pháp hiện đại như học online là phương pháp đã và đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Đây là cách học chủ động về thời gian, chủ động tiếp cận kiến thức giúp người học thoải mái, không gò bó. Các chương trình học online tại Việt Nam vô cùng phong phú với bài giảng đầy đủ các môn học, thầy cô nhiều kinh nghiệm và kiến thức được mở rộng rất nhiều so với sách giáo khoa. Khi cả thế giới đang dần thay đổi tư duy học tập, phụ huynh còn e ngại điều gì không cho con mình thử các phương pháp mới, cách học mới để các con tự tin kiến thức, tự tin về khả năng vận dụng thực tiễn của mình cho một tương lai của thế hệ học sinh hiện đại.

Chương trình Học Tốt của HOCMAI là một trong những chương trình học online tiện ích, học tập mọi lúc mọi nơi và được học thử 3 bài giảng để tìm cho mình khóa học phù hợp nhất. Đặc biệt trong tháng 10, khi đăng ký khóa học sẽ có cơ hội quay thưởng trúng IPHONE X  và rất nhiều phần quà hấp dẫn khác.

the-le-vong-quay-may-man

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!