Liên tiếp ẵm 2 huy chương vàng Olympic, Nguyễn Thế Quỳnh đã học Vật lí như thế nào?

Bố mất, gia cảnh khó khăn, điều kiện học tập thiếu thốn… nhưng không vì thế mà Nguyễn Thế Quỳnh buông xuôi việc học. Cùng xem bạn ấy đã học như thế nào để có thể liên tiếp giành 2 huy chương vàng môn Vật lí Olympic nhé!

Xem thêm:

Nỗ lực vượt khó

Cái tên Nguyễn Thế Quỳnh – lớp 12 chuyên Lí trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp vừa qua đã trở nên vô cùng nổi tiếng. Được mệnh danh là “cậu bé vàng” với thành tích đạt 2 huy chương vàng liên tiếp kỳ thi Olympic Vật lí quốc tế 2016 và  2017. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang ấy là cả một câu chuyện dài, đấy khó khăn.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, ba mất sớm, một mình mẹ tần tảo buôn bán nuôi hai anh em Quỳnh ăn học. Nhận ra được hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngay từ khi còn nhỏ, bạn đã có ý thức vươn lên trong học tập để sau này thành công báo đáp công ơn của mẹ. Quỳnh cố gắng dành thời gian tự học, tự ôn luyện ở nhà, đồng thời phụ mẹ việc nhà, đỡ đần công việc chợ búa hàng ngày.

Là một học sinh hiếu học và có niềm đam mê với môn Vật lí, Quỳnh dù không được đi học thêm nhiều như các bạn đồng trang lứa nhưng bạn vẫn rất chuyên tâm dành thời gian, công sức cho bộ môn này. Thậm chí, điều kiện thiếu thốn không cho phép bạn có được một cuốn sách Vật Lí chuyên sâu nhưng dù vậy, Quỳnh vẫn nỗ lực cố gắng từng ngày, từng giờ để đạt được thành tích như ngày hôm nay.

lien-tiep-dat-2-huy-chuong-vang
Nguồn: giaoducthoidai.vn

Ít mà chất – Quỳnh đã học như thế nào?

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập để đạt được thành công, Quỳnh nói: “Em nghĩ quan trọng nhất là phải cố gắng hiểu bài ở trên lớp. Nếu trên lớp chưa hiểu, về nhà phải xem lại. Khi em đi ôn thi đội tuyển ở ngoài Hà Nội, thầy giảng có những bài khó, chưa hiểu ngay trên lớp được, về nhà em phải xem lại để có thể hiểu bài ngay chứ không phải học theo kiểu thuộc lòng hoặc làm theo dạng. Quan trọng nhất, Vật lí là môn học mà em say mê, yêu thích. Cái gì cũng vậy, phải say mê, thích thú thì mới có được kết quả tốt đẹp”.

Lúc ra Hà Nội tập trung chuẩn bị cho kỳ thi Olympic quốc tế, Quỳnh chia sẻ thêm là bạn ấy không học theo kiểu ‘cày ngày, cày đêm’, nếu không muốn nói là thời gian dành cho học ở nhà rất ít. Điều quan trọng nhất trong học tập là phải nắm được cái cơ bản trước, sau đó mới nâng cao kiến thức và chắc chắn sẽ thành công nếu chúng ta biết hài hòa giữa học và chơi”.

Đọc đến đây, mọi người sẽ rất thắc mắc không hiểu bạn dành thời gian đâu mà vừa học vừa chơi được như vậy thì bạn Trung Anh – bạn cùng lớp cấp 3 với Quỳnh chia sẻ: “Nếu không chơi thân với Quỳnh thì dễ nhầm Quỳnh là học sinh dạng ham chơi, lười học. Nói về chơi thì Quỳnh là tay chơi số một của lớp em. Bạn ấy luôn là thủ lĩnh trong các cuộc vui và luôn làm bọn em bất ngờ. Ngay cách bày trò của bạn ấy cũng toát lên sự thông minh, dí dỏm. Chơi với bạn ấy, bọn em học hỏi được rất nhiều”.

Học thì tập trung cao độ, chơi thì hết mình, cân bằng giữa học và chơi là lựa chọn của Quỳnh, vậy còn bạn, những teen 2k chuẩn bị đối diện với kỳ thi THPTQG 2018 sắp tới, các bạn chọn cách học như thế nào?

Chương trình ưu đãi học phí:

I. Chương trình Chào năm học mới 2017-2018
1. Thời gian: 5/9 – 20/9
2. Ưu đãi:
– Dành cho học sinh K12, K13
Giảm học phí: Nền tảng 20%, Combo khối 25%, combo môn 20%,
Quà tặng: 1 xe đạp điện, 50 áo phông, 100 balo rút
3. Quy định quà tặng:
Hình thức: Quay số ngẫn nhiên lần lượt từng loại quà tặng bằng công cụ random.org để chọn học sinh may mắn
Thời gian công bố danh sách quà tặng: 19h ngày 22/9
Thời gian bắt đầu gửi quà: 30/9
Lưu ý: Quà tặng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt và không được chuyển nhượng trong bất cứ trường hợp nào. Tới ngày 29/9 HOCMAI không liên lạc được với HS nhận quà thì quà tặng sẽ bị hủy.
II. GIẢI PHÁP PEN
– Thời gian 1/9 – 30/9
– Giảm học phí: Combo khối 25%, Combo môn 20%
– Đối tượng: Áp dụng cho mua mới, chuyển đổi, nâng cấp.

Lien-tiep-an-2-huy-chuong

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!