Thay đổi chính sách vào 10: Cải cách hay tạo áp lực?

Bộ Giáo dục nói rằng việc thay đổi chính sách là một bước tiến để giúp học sinh học chủ động, tích cực hơn nhưng có vẻ như học sinh, phụ huynh không nghĩ như vậy.  

Chính sách thay đổi, học sinh phải học nhiều hơn! 

Trong tháng 8 vừa qua, TP HCM công bố thông tin đề thi vào 10 không giới hạn kiến thức các môn thi mà sẽ tích hợp kiến thức và tăng cường tính thực tiễn

Cũng trong tháng 8, Nghệ An công bố tin tức sẽ không thi Toán, Văn, Ngoại ngữ như thường lệ mà sẽ thi tổ hợp môn và thi trắc nghiệm

Điều này tương đương với việc học sinh lớp 9 sẽ phải học nhiều hơn! Thay vì học 3 môn phục vụ cho việc thi cử như trước, giờ đây các bạn phải gánh thêm nhiều môn khác nữa.

Cả Sở GD TPHCM và Sở GD Nghệ An đều cho hay những thay đổi này sẽ hạn chế việc các bạn học sinh học lệch, học tủ, hướng đến việc học thực chất và thực tiễn hơn. Hiện nay nhiều trường coi nhẹ các môn không thi vào 10 là “môn phụ”. Thi như vậy các bạn sẽ chú trọng học đều các môn hơn và các trường cũng chú ý đến chất lượng giảng dạy hơn.
Thông tin này cũng khiến rất nhiều học sinh lo ngại. Thi cần kiến thức nhiều môn sẽ khiến các bạn phải học vất vả hơn rất nhiều. 

Không đủ thời gian học tập

Tỉnh Nghệ An dự kiến sẽ công bố 2 môn thi thành phần vào trung tuần tháng 4 năm 2018. Ngày thi dự kiến của tỉnh Nghệ An là vào đầu tháng 6. Như vậy, thời gian ôn thi 2 môn của các bạn teen Nghệ An chỉ gói gọn trong 1.5 tháng! Hơn nữa, hình thức thi trắc nghiệm là một cuộc chạy đua về thời gian.

Nhiều bạn học sinh cho biết các bạn rất lo lắng vì thời gian gấp rút, sợ không nắm hết được những kiến thức cần để đi thi đạt điểm tốt.

Ở TP HCM cũng xảy ra tình trạng tương tự. Sở GD&ĐT TP HCM cho biết sẽ sớm có chỉ thị gửi đến cho các trường và thầy cô và sẽ sớm công bố đề thi minh họa.
Tuy nhiên, động thái này vẫn chưa đủ làm an lòng các bạn lớp 9. Thay đổi hình thức thi như vậy đồng nghĩa với việc các bạn teen và thầy cô cũng phải điều chỉnh phương án dạy và học cho phù hợp.


Làm gì để đứng vững trước mọi thay đổi chính sách?

Để sẵn sàng đối mặt với mọi thay đổi chính sách từ các Sở Giáo dục, teen 2k3 cần nhất là phải có nền tảng kiến thức vững chắc. Có kiến thức rồi nếu có thay đổi hình thức thi hay thay đổi hướng ra đề thì các bạn cũng có nhiều thời gian hơn để thích ứng với thay đổi.
Để trang bị những kiến thức và phương pháp học ôn tốt nhất cho mình, các bạn teen 2k3 hãy học ôn luyện thi cùng Giải pháp HM10 – chương trình ôn luyện dành cho teen lớp 9 thi chuyển cấp.
Với sự nghiên cứu kĩ lưỡng đề thi nhiều năm của từng tỉnh thành, các thầy cô của HOCMAI đã thiết kế ra chương trình luyện thi đáp ứng được nhu cầu học – ôn – luyện – thi của các bạn 2k3.
Với chương trình HM10, các bạn không chỉ học kiến thức, các bạn còn được dạy cách tư duy. Khi đề thi không chỉ yêu cầu hiểu kiến thức mà còn phải biết vận dụng thực tiễn, vận dụng kiến thức môn này vào môn khác thì cách tư duy chính là chìa khóa để giúp các bạn có được điểm 9, điểm 10 trong bài thi.
Các bạn có thể tham khảo thông tin về chương trình HM10 TẠI ĐÂY hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn.
Đặc biệt, nhân dịp khai giảng, HOCMAI mang đến cho các bạn học sinh và phụ huynh ưu đãi lớn nhất trong năm: giảm 20% học phí chương trình HM10 và cơ hội bốc thăm trúng thưởng laptop Lenovo Ideapad 100 sành điệu cho các khách hàng mua khóa học trong tháng 9 và có tổng hóa đơn trên 1.5 triệu đồng.
Thông tin chi tiết chương trình, mời các bạn xem ở box khuyến mãi dưới đây

Quà đặc biệt CHÀO KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI
 
Thể lệ: 
  1. Đối tượng tham gia: Tất cả khách hàng mua khóa học có hóa đơn từ 1,5 triệu trở lên từ 00:00 ngày 1/9/2017 đến 23h59p ngày 29/9/2017.
  2. Giải thưởng: Giải đặt biệt: 1 Laptop Lenovo Ideapad 100 trị giá 8,290,000đ
  3. Hình thức xét giải: Quay số ngẫu nhiên lần lượt từng giải bằng công cụ random.org để chọn ra người may mắn.
  4. Thời gian quay thưởng và công bố giải: ngày 5/10/2017
  5. Liên hệ và trao giải từ ngày 6/10/2017
  6. Lưu ý:
  • Quà tặng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt và không được chuyển nhượng trong bất cứ trường hợp nào.
  • Nếu đến ngày 10/10/2017 HOCMAI không liên lạc được với người nhận thì giải thưởng sẽ bị hủy.
  • Liên hệ: Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ HOTLINE : 1900-6933 / 0936585812

TÔI CẦN TƯ VẤN HM10

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!